Cổ phiếu của Apple rớt giá khi sức hút của iPhone 6S và 6S Plus sụt giảm

11:52' - 07/01/2016
BNEWS Cổ phiếu của “người khổng lồ” công nghệ Mỹ Apple Inc lần đầu tiên trong gần 5 tháng giảm xuống dưới ngưỡng 100 USD/cổ phiếu.
Cổ phiếu của Apple rớt giá khi sức hút của iPhone 6S và 6S Plus sụt giảm. Nguồn: apple

Trong phiên giao dịch ngày 6/1, giá cổ phiếu của “người khổng lồ” công nghệ Mỹ Apple Inc lần đầu tiên trong gần 5 tháng giảm xuống dưới ngưỡng 100 USD/cổ phiếu, sau khi có báo cáo về sức tiêu thụ chậm lại của hai dòng điện thoại thông minh mới nhất iPhone 6S và iPhone 6S Plus.

Giá cổ phiếu của Apple đã có thời điểm giảm xuống 99,87 USD/cổ phiểu, mức thấp nhất kể từ phiên 24/8/2015. Đóng cửa phiên 7/1, giá cổ phiếu của Apple giảm gần 2% xuống 100,7 USD/cổ phiếu, trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ rơi vào vùng đỏ.

Cổ phiếu của Apple rớt giá sau khi một số chuyên gia phân tích hạ dự báo doanh số bán iPhone, sản phẩm kinh doanh chủ chốt của hãng.

Doanh thu từ iPhone chiếm một phần đáng kể trong tổng doanh thu và lợi nhuận của Apple. Những báo cáo nhận định về sức tiêu thụ chậm lại của iPhone khiến cổ phiếu của Apple mất 20% giá trị trong vòng sáu tháng qua.

Theo một nguồn tin, nhà sản xuất linh kiện điện tử Foxconn của Đài Loan, đối tác hàng đầu của Apple, sẽ giảm giờ làm việc trong suốt một tuần nghỉ tết Nguyên đán.

Động thái này được đánh giá là hiếm có, do Foxconn thường tăng gấp ba lương ngoài giờ để khuyến khích lao động làm việc trong kỳ nghỉ lễ này. Cả Foxconn và Apple chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Mới đây, nhật báo Nikkei (Nhật Bản) cũng dự đoán Apple sẽ cắt giảm khoảng 30% sản lượng hai dòng điện thoại iPhone 6S và iPhone 6S Plus trong giai đoạn tháng 1-3/2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục