Bang Texas (Mỹ) tiếp tục xảy ra vụ nổ thứ 6

08:24' - 21/03/2018
BNEWS Rạng sáng 21/3 (theo giờ Việt Nam), tại bang Texas (Mỹ) tiếp tục xảy ra vụ nổ thứ 6 trong bối cảnh các nhân viên an ninh đang điều tra loạt vụ nổ liên tiếp tại đây từ đầu tháng đến nay.
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ ở Austin, Texas ngày 19/3. Ảnh: AFP/TTXVN

Lực lượng cứu hộ cho biết họ nhận được thông tin về một vụ nổ tại khu vực phía Nam của thành phố Austin, thủ phủ bang Texas.

Theo nguồn tin y tế từ Austin, vụ việc đã làm một người bị thương. Một người đàn ông trung niên đã được đưa vào bệnh viện với thương tích nghiêm trọng, song không nguy hiểm đến tính mạng. Truyền thông địa phương đưa tin vụ nổ xảy ra tại một cửa hàng từ thiện.

Tính tới thời điểm hiện tại, bang Texas đã xảy ra tổng cộng 6 vụ nổ làm 2 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Giới chức an ninh Mỹ nhận định nhiều khả năng 5 vụ nổ trước là âm mưu đánh bom hàng loạt, do phát hiện nhiều điểm tương đồng giữa các vụ việc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án loạt vụ đánh bom này là hành động "khủng khiếp". Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết các lực lượng thi hành pháp luật ở các cấp địa phương, bang và liên bang đang hợp tác chặt chẽ để điều tra tận gốc vấn đề.

Hiện cảnh sát Austin treo thưởng 115.000 USD cho người cung cấp thông tin liên quan các vụ việc này. Đến nay, lực lượng chức năng đã nhận được hơn 700 cuộc gọi báo về những gói đồ khả nghi, song không phát hiện được nguy cơ an ninh nào./.

Xem thêm:

>>>Đã xác định được thủ phạm trong vụ nổ súng tại trường học ở Maryland (Mỹ)

>>>Mỹ: Thêm một gói hàng phát nổ tại bang Texas

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục