Bảng xếp hạng của J.D. Power: Kia qua mặt các thương hiệu lớn

05:29' - 08/08/2016
BNEWS Lần đầu tiên trong 27 năm qua, nhà sản xuất xe Hàn Quốc Kia Motors vốn không thuộc "thế giới xe sang", đã vượt qua tất cả các thương hiệu đình đám.
Bảng xếp hạng của J.D. Power: Kia qua mặt các thương hiệu lớn. Ảnh: kia.com

Theo kết quả khảo sát về chất lượng ban đầu của các loại xe được bán tại Mỹ do công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power (Mỹ) thực hiện, lần đầu tiên trong 27 năm qua, nhà sản xuất xe Hàn Quốc Kia Motors vốn không thuộc "thế giới xe sang", đã vượt qua tất cả các thương hiệu đình đám.

Kết quả nghiên cứu của J.D. Power còn cho thấy lần thứ hai trong 30 năm qua, các thương hiệu xe Mỹ đạt điểm số cao hơn so với những đối thủ nước ngoài.

Năm nay, Kia đã giành vị trí số 1 về chất lượng xe từ tay thương hiệu ô tô thể thao sang trọng Porsche của Volkswagen AG (Đức), và đẩy thương hiệu xe Đức này xuống vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng chất lượng 33 thương hiệu xe ô tô trong nghiên cứu của J.D. Power.

Trong khi đó, xếp cuối bảng chất lượng xe là mẫu xe mini Smart của Daimler AG (Đức).

Ngoài hai vị trí dẫn đầu thuộc về Kia và Porsche, danh sách Top 10 thương hiệu xe chất lượng nhất của J.D. Power còn có Hyundai Motor Co, Toyota Motor Corp, BMW, General Motors Co (nhãn hiệu Buick và Chevrolet), và Ford Motor Co (Lincoln).

Cuộc khảo sát của J.D. Power được thực hiện với hơn 80.000 đơn khảo sát từ những người sở hữu các dòng xe mới năm 2016 và đã sử dụng xe qua thời gian 90 ngày.

Mỗi đơn khảo sát sẽ có 233 câu hỏi và tập trung vào việc báo cáo các vấn đề mà chủ xe gặp phải với chiếc xe mới được mua.

>>> Kia Motors chọn điểm xây nhà máy chế tạo ô tô tại Ấn Độ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục