Bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho các kỳ thi

21:12' - 24/04/2017
BNEWS Công an các địa phương có phương án kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông trong các ngày thi, không để thí sinh đến dự thi muộn do ùn tắc giao thông.
Cảnh sát giao thông Đội 6, Công an Thành phố Hà Nội làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2017 (diễn ra từ 22 – 26/6 tới), Ủy ban đã đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh, thành phố yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác và thanh tra giao thông vận tải tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm an toàn tuyệt đối việc vận chuyển đề thi, bài thi.

Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của lái xe và chủ xe kinh doanh vận tải, đặc biệt là hành vi vi phạm tốc độ, lấn đường, tránh vượt sai quy định, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn.

Công an các địa phương có phương án kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông trong các ngày thi, không để thí sinh đến dự thi muộn do ùn tắc giao thông. Tăng cường hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng sinh viên tình nguyện, dân phòng cùng phối hợp, ứng trực tại các nút giao thông, các bến xe, nhà ga và các địa điểm tổ chức thi để điều tiết, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông.

Theo ông Hùng, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đã đề nghị Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chỉ đạo các tỉnh, thành Đoàn tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tham gia hướng dẫn thí sinh trong việc đi, đến địa điểm thi.

Đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn giao thông tại địa điểm thi, không để tình trạng người và phương tiện vi phạm lòng đường gây cản trở giao thông.

Đối với các địa phương, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị Ban An toàn giao thông chỉ đạo Sở Giao thông vận tải xây dựng phương án và phối hợp với công an các quận, huyện, các lực lượng chức năng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc cục bộ trên các tuyến giao thông trọng điểm và tại các địa điểm tổ chức thi; tăng cường lực lượng chốt trực hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm trong các ngày tổ chức thi tại các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông.

Tổ chức giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông xung quanh khu vực tổ chức thi, các nút giao thông, bến xe, nhà ga. Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với thanh tra giao thông tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện tham gia vận tải khác; kiên quyết xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông về hành vi vi phạm tốc độ, lấn đường, tránh vượt sai quy định, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục