Báo động làn sóng vượt biên trái phép từ Mỹ sang Canada

13:29' - 23/03/2017
BNEWS Số người tị nạn bị bắt khi vượt biên từ Mỹ sang Canada tăng mạnh sau khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump áp dụng chính sách siết chặt nhập cư và ngăn chặn người di cư bất hợp pháp.
Báo động làn sóng vượt biên trái phép từ Mỹ sang Canada. Ảnh: Geographically Yours

Số liệu công bố ngày 22/3 cho thấy, chỉ trong 2 tháng đầu năm nay, các lực lượng an ninh Canada đã bắt giữ hơn 1.100 người tìm cách vượt biên trái phép vào Canada, bằng một nửa so với con số của cả năm ngoái. Phần lớn trong số này đến từ tỉnh Quebec.

Theo Giám đốc điều hành Hội đồng Di cư Canada Janet Dench, sắc lệnh siết chặt nhập cảnh chính quyền Mỹ đối với 6 nước có phần đông người Hồi giáo, gồm Iran, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen, đồng thời ngừng tiếp nhận người nhập cư chính là nguyên nhân làm gia tăng số người vượt biên trái phép vào nước này.

Bà Dench cho hay nhiều người đã từng ở Mỹ, song buộc phải thay đổi kế hoạch và sang Canada. Thêm vào đó là chính sách nhập cư cởi mở của Ottawa.

Sau khi Nhà Trắng ban hành sắc lệnh này, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố sẵn sàng tiếp nhận người tị nạn bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát mới đây của Reuters/Ipsos cho thấy gần 50% người dân Canada muốn giới chức trục xuất những người vượt biên bấp hợp pháp từ Mỹ vào Canada./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục