Bão muộn tấn công miền Đông Bắc nước Mỹ

10:52' - 22/03/2018
BNEWS Cơn bão Toby kèm theo tuyết dày đặc tạo thành những lớp băng dày trên đường phố đã tác động tới 4 thành phố lớn gồm New York, Boston, Philadelphia và Washington.

Ngày 21/3, cơn bão thứ 4 trong tháng đổ bộ vào khu vực Đông Bắc nước Mỹ mang theo gió mạnh, tuyết và mưa đá ngay trong những ngày đầu tiên của mùa Xuân đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân trong khu vực.

Cơn bão Toby tràn vào New York. Ảnh: Xinhua/TTXVN

Dự báo, người dân thành phố New York, thủ đô tài chính của Mỹ với dân số 8,5 triệu người, sẽ phải tạm "chung sống" với những lớp tuyết dày tại từ 30 tới 45 cm. Với sức gió lên tới 64km/h, bão có thể gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng hoặc đổ, gãy cây tại các bang New York, New Jersey và Connecticut.

Do ảnh hưởng của bão, các hãng hàng không đã buộc phải hủy 4.400 chuyến bay đến và đi từ Mỹ và hoãn hơn 3.000 chuyến bay khác. Không chỉ làm gián đoạn lịch trình di chuyển của các hành khách mà cơn bão còn khiến các hãng hàng không thiệt hại hàng triệu USD vì phải thay đổi lịch bay và nhân sự.

Các hãng cũng đã miễn phí đổi vé cho những hành khách ở các khu vực chịu ảnh hưởng trong đó có 3 sân bay chính ở New York, sân bay quốc tế ở Philadelphia và Boston Logan.

Các chuyên gia khí tượng nhận định cơn bão mùa Đông muộn năm nay khắc nghiệt hơn và gây thiệt hại nhiều hơn.

Ngoài ra, bão tuyết đã khiến hàng loạt trường học và các văn phòng chính phủ liên bang ở Washington đóng cửa. 4.000 cư dân tại thành phố New York hiện đã sống trong tình trạng không có điện sinh hoạt trong khi chính quyền ban bố tình trạng khẩn cấp trong và xung quanh thành phố.

Chính quyền New Jersey cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa nhiều trường học ở Philadenphia và tạm ngừng dịch vụ xe buýt công cộng từ 3h chiều 21/3 (giờ địa phương).

Boston được dự báo là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi bão đổ về vào cuối ngày, có thể gây tình trạng ngập úng ở khu vực duyên hải./.

>>>Cận cảnh bão tuyết hoành hành ở Đông Bắc nước Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục