BIDV “chắp cánh ước mơ” cho học sinh nghèo vùng cao Sơn La

21:35' - 13/03/2016
BNEWS Ngân hàng BIDV đã trao tặng nhiều phần quà có tổng giá trị hơn 200 triệu đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Sao Đỏ, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
BIDV trao tặng quà cho học sinh nghèo trường tiểu học Sao Đỏ. Ảnh: Thành Trung/BNEWS
Cuối tuần qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức trao tặng nhiều phần quà có tổng giá trị hơn 200 triệu đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Sao Đỏ, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ban thương hiệu và quan hệ công chúng (BIDV) cho biết, đây là lần thứ 2 BIDV tổ chức trao tặng quà nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường tiểu học Sao Đỏ. Lần này, BIDV tổ chức trao tặng quà gồm máy tính, chăn ấm, bình lọc nước, đồ dùng học tập... Những món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm lớn của BIDV với học sinh nghèo Vân Hồ nói riêng và Sơn La nói chung.

Trước đó, BIDV đã tài trợ 5 tỷ đồng để xây dựng mới trường tiểu học Sao Đỏ với 10 phòng học khang trang kiên cố, thiết bị hiện đại đạt chuẩn giúp các cháu có điều kiện học tập tốt hơn. 

Hiệu trưởng Trường tiểu học Sao Đỏ, thầy Đinh Văn Hoạt chia sẻ, trước khi có trường mới, lớp học còn tạm bợ, mỗi khi mưa bão, có khi phải cho các cháu nghỉ học để đảm bảo sức khỏe, hoặc sương mù phủ kín khiến bàn ghế ướt ảnh hưởng đến học tập. Từ khi có trường mới, lớp mới mọi thứ thay đổi từ việc phải học 2 ca do thiếu lớp thì nay đã được giải quyết. Lớp học kín đáo, đảm bảo sức khỏe cho các cháu nên sĩ số lớp duy trì ổn định, phụ huynh cũng yên tâm hơn.

Theo thầy Hoạt, những món quà từ Ngân hàng BIDV trao đến các cho các học sinh nghèo hôm nay sẽ là động lực để các em vui bước đến trường mỗi ngày.

Vân Hồ là huyện được chia tách từ huyện Mộc Châu theo Nghị Quyết của Chính phủ năm 2013, điều kiện huyện còn hết sức khó khăn. Cả huyện có 14 xã; trong đó 10 xã đặc biệt khó khăn, 4 xã khó khăn, số hộ nghèo huyện Vân Hồ chiếm trên 50%, tỷ lệ dân tộc thiểu số chiếm 93,6%,vì vậy điều kiện cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu dạy và học của các thầy cô giáo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục