Black Friday 2017 và kinh nghiệm "săn hàng" giảm giá

15:06' - 20/11/2017
BNEWS Bạn cần lưu ý một vài điều trước khi mua hàng dịp Black Friday 2017.

Cứ đến ngày Black Friday, không riêng gì ở nước ngoài, Việt Nam cũng có rất nhiều siêu thị cửa hàng áp dụng các chương trình khuyến mãi giảm giá để thu hút khách hàng. Tuy vậy, chúng ta không nên để bị cuốn vào mê cung giảm giá mà nên biết lựa chọn mua gì là cần thiết.

Mua sắm dịp Black Friday 2017. Ảnh minh họa: Linh An/BNEWS/TTXVN

1. Không mua quá nhiều cùng 1 lúc

Siêu thị, cửa hàng có rất nhiều đợt khuyến mãi lớn, gần như áp dụng trên tất cả các mặt hàng. Với tâm lý của các bà nội trợ Việt, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế gặp nhiều khó khăn thì đây chính là dịp để tiết kiệm chi tiêu tối đa. "Càng mua nhiều, càng tiết kiệm" chính là suy nghĩ có phần sai lầm của số đông hiện nay.

Bạn cần biết rằng, hàng khuyến mại hầu hết đều là các sản phẩm tồn kho, sắp hết hạn hoặc đang chờ thanh lý để nhập mẫu mới. Nếu bạn mua về quá nhiều các sản phẩm này thì rất dễ gặp phải tình trạng chưa sử dụng đã hết hạn.

Lời khuyên là bạn chỉ nên mua số lượng lớn với những mặt hàng gia đình tiêu dùng nhanh để liên tục thay đổi, tránh trường hợp hạn còn 1 tháng nhưng 3 tháng sau mới dùng tới.

2. Kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm

Như đã nói ở trên, vì các sản phẩm đưa ra khuyến mại đều là các sản phẩm cần thanh lý gấp nên sẽ có những vấn đề như: hạn sử dụng ngắn, bao bì lỗi, sản phẩm không còn nguyên vẹn…

Trong khi đó, các bà nội trợ lại hay có suy nghĩ, hàng khuyến mại nên chấp nhận chất lượng trung bình. Tuy nhiên vẫn phải kiểm tra chất lượng hàng hóa thật kỹ để tránh mất tiền nhưng không được việc, bên ngoài đẹp nhưng bên trong lỗi nhé chị em.

3. Mua hàng theo "mùa"

Nếu mùa hè thì mua tủ lạnh, điều hòa; mùa đông thì mua quần áo, bếp núc… Đây là xu hướng khuyến mãi theo mùa rất hay được các siêu thị sử dụng để thúc đẩy doanh thu. Nếu mua hàng vào thời điểm này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá.

Vì thế, trước khi mua hàng, hãy dạo một vòng quanh thị trường để xem mặt hàng mình đang cần có được giảm giá không, nơi nào được giảm nhiều hơn… bạn nhé!

4. Cẩn trọng với hàng tặng kèm

Ngoài hình thức giảm giá trực tiếp, các sản phẩm cũng được bán dưới dạng "combo" nhưng giá tiền rẻ hơn chi phí thực của hai món cộng lại, nhằm tạo thêm nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng.

Trong trường hợp này, điều bạn cần làm là kiểm tra thật kỹ hạn sử dụng của cả 2 mặt hàng để xem liệu có đồ gì sắp hết hạn hay không. Điều tiếp theo có thể làm là tìm kiếm một ‘đồng minh’ để vừa được mua hàng giảm giá lại vừa đủ số lượng mình cần. Nếu được 2 món thì chia đôi, nếu được tặng kèm thì lựa xem ai đang cần mặt hàng đó hơn là ổn.

5. So sánh giá cả

Đừng nghĩ giảm giá là người tiêu dùng có "lời". Trước khi niêm yết giá chiết khấu, nhiều siêu thị đã âm thầm nâng giá gốc lên cao một chút để vẫn thu về lợi nhuận. Như thế, dù mang tiếng giảm giá "sốc" nhưng thực chất lại chẳng giảm được đồng nào.

Nếu không muốn rơi vào tình trạng "khuyến mãi mà như không", lời khuyên cho bạn là hãy đi khảo sát ở nhiều địa điểm bán hàng khác nhé!

6. Cẩn trọng mua hàng qua mạng

Thời đại hiện nay, mua hàng trên mạng là hình thức đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Đặc biệt vào ngày Black Friday, đây là dịp các trang web sale mạnh tay để thu hút khách hàng. Ưu điểm của hình thức mua bán này là tiện lợi và dễ dàng không tốn nhiều thời gian. Tuy vậy, nhược điểm là người mua hàng dễ bị lừa, sản phẩm không chất lượng...

Dịp Black Friday 2017 sắp đến gần, chúng ta đều muốn nhanh tay sắm những món đồ đẹp độc lạ cho gia đình mình, song việc mua sắm giữa mùa khuyến mại lại không dễ dàng, nhất là tình trạng "vàng thau lẫn lộn" xuất hiện nhiều trên thị trường như hiện nay. Vậy nên bạn cần lưu ý những điều trên để trở thành người tiêu dùng thông thái trong gia đình!

>>> Địa chỉ săn đồ giảm giá dịp Black Friday 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục