Người Việt chuộng "săn" hàng ngoại mùa Black Friday

13:46' - 25/11/2016
BNEWS Ăn theo trào lưu Black Friday, các doanh nghiệp, cửa hàng tại Việt Nam đua nhau giảm giá các mặt hàng thu hút người tiêu dùng.
Người Việt chuộng "săn" hàng ngoại mùa Black Friday . Ảnh: Boston

Dường như đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Black Friday, các cửa hàng, shop thời trang... tại Việt Nam đều đồng loạt tung ra nhiều chương trình giảm giá mạnh ăn theo ngày Black Friday tại Mỹ.

Tuy nhiên, việc mua sắm hàng hóa trong nước trong năm nay lại không chiếm được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Nhiều khuyến mãi giảm giá dịp Black Friday tại Việt Nam

Dạo qua một số con phố mua sắm tại Hà Nội như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu... các cửa hàng thời trang đua nhau giảm giá từ 10 - 70% cho hầu hết các mặt hàng. Các thương hiệu thời trang cao cấp như Nem Fashion hay Ivy moda đồng loạt giảm giá đến hơn 50%.

Tại các trung tâm thương mại như Vincom, Aeon Mall..., nhiều hãng thời trang, giày dép, nước hoa, mỹ phẩm, nội thất... cũng tham gia ngày mua sắm Black Friday năm nay. Các trang web bán hàng online nổi tiếng tại Việt Nam như zalora, Lazada, adayroi... cũng tung ra chương trình giảm giá từ nhiều ngày nay.

Qua khảo sát, lượng khách mua sắm tại các cửa hàng, trung tâm thương mại khá đông, nhất là ở những cửa hàng thương hiệu lớn, giảm giá mạnh.

Tuy nhiên, năm nay, vẫn diễn ra thực trạng là một số cửa hàng tuy niêm yết rằng giá giảm đến 70 - 80%, đúng là giá có giảm nhưng những sản phẩm được giảm lại là những sản phẩm cũ, mẫu mã xấu, thậm chí còn sờn rách...

Còn những sản phẩm mới, mẫu đẹp lại chỉ giảm chưa đến 20%, trong khi mức giá niêm yết chính thức chưa giảm lại quá đắt. Điều này làm ảnh hưởng nhiều đến tâm lý mua hàng của khách hàng, không những thế lại gây ấn tượng không tốt về hình ảnh của các cửa hàng đó.

Trong khi đó, việc mua sắm online đang phát triển khá mạnh tại Việt Nam, cũng không đón nhận được nhiều mối quan tâm của giới tiêu dùng trong dịp Black Friday này. Bởi đối với việc mua hàng qua mạng thì chất lượng sản phẩm luôn là một ẩn số.

Bạn Lê Thanh Thúy (ở Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, bạn khá thích việc mua sắm qua mạng bởi sự thuận tiện và dễ sử dụng của hình thức này song sản phẩm thực tế lại khác xa so với hình ảnh trên mạng. Nếu may mắn thì sẽ được hàng tốt, còn không thì cũng nhận được sản phẩm ở mức độ tạm dùng được, hoặc tệ hơn là không thể dùng cũng như không thể trả hay để lại cho ai.

Đặt hàng nước ngoài dịp Black Friday tăng cao

Một thực tế là các người tiêu Việt Nam ưa chuộng mua hàng ngoại dịp Black Friday khi các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp ở nước ngoài giảm giá mạnh các sản phẩm của họ.

Anh Tuân Đính (chủ shop order hàng nước ngoài trên Facebook) cho biết người tiêu dùng trong nước thường thích order hàng nước ngoài nhất là vào dịp mua sắm lớn nhất năm - Black Friday, bởi các thương hiệu nước ngoài khi giảm giá thường sẽ nhiều, còn chất lượng thì rât yên tâm.

Anh Tuấn Chia sẻ, những ngày qua, lượng khách hàng đặt các sản phẩm thương hiệu nước ngoài như Mỹ, Anh, Tây Ban Nha... đã tăng rất mạnh so với ngày thường.

Một điều dễ nhận thấy là hàng hóa order từ nước ngoài về thường có mẫu mã giống với những gì khách hàng được thấy trên web, còn chất lượng sản phẩm lại tốt.

Các tín đồ shopping Việt thích sắm đồ nước ngoài. Ảnh: ReadyTechGo

Chị Nguyễn Thu Trà (ở quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chị không yên tâm khi mua hàng giảm giá ở Việt Nam vì rất khó nhận biết được giá trị thực của món đồ. Theo chị Trà, với mức giảm giá ở các thương hiệu thời trang ở Mỹ như Zara, H&M, Mango... trừ chi phí vận chuyển về Việt Nam, giá món đồ cũng chỉ ngang bằng, thậm chí rẻ hơn so với mua ở Việt Nam. ​

Nếu vận chuyển trực tiếp về Việt Nam thì giá thành có thể lên cao hơn một chút nhưng chị vẫn chấp nhận. Hay để tiết kiệm chi phí mua hộ, một số bạn của chị Trà còn nhờ chuyển đến địa chỉ nhà người thân ở nước ngoài sau đó gửi về Việt Nam theo đường xách tay.

Bên cạnh đó, các chính sách đổi trả hàng hóa của các shop nước ngoài lại linh hoạt, thân thiện hơn so với Việt Nam, những điều này đã ghi điểm tốt trong lòng của khách hàng.

Mặc dù mua sắm hàng hóa qua mạng tại Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trong thời gian qua với sự xuất hiện của hàng loạt các doanh nghiệp trẻ Zalora, Lazada, Adayroi... gây dựng được uy tín với khách hàng song định kiến mua hàng qua mạng Việt Nam vẫn chưa thực sự được xóa bỏ. 

>>>6 địa chỉ sale "khủng" dịp Black Friday không thể bỏ lỡ tại TP.HCM

>>>Kinh nghiệm mua hàng online trong dịp Black Friday

>>>Tưng bừng khuyến mại mua sắm Black Friday 2016 tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục