Người Việt chuộng "săn" hàng ngoại mùa Black Friday
Dường như đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Black Friday, các cửa hàng, shop thời trang... tại Việt Nam đều đồng loạt tung ra nhiều chương trình giảm giá mạnh ăn theo ngày Black Friday tại Mỹ.
Tuy nhiên, việc mua sắm hàng hóa trong nước trong năm nay lại không chiếm được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.
Nhiều khuyến mãi giảm giá dịp Black Friday tại Việt Nam
Dạo qua một số con phố mua sắm tại Hà Nội như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu... các cửa hàng thời trang đua nhau giảm giá từ 10 - 70% cho hầu hết các mặt hàng. Các thương hiệu thời trang cao cấp như Nem Fashion hay Ivy moda đồng loạt giảm giá đến hơn 50%.
Tại các trung tâm thương mại như Vincom, Aeon Mall..., nhiều hãng thời trang, giày dép, nước hoa, mỹ phẩm, nội thất... cũng tham gia ngày mua sắm Black Friday năm nay. Các trang web bán hàng online nổi tiếng tại Việt Nam như zalora, Lazada, adayroi... cũng tung ra chương trình giảm giá từ nhiều ngày nay.
Qua khảo sát, lượng khách mua sắm tại các cửa hàng, trung tâm thương mại khá đông, nhất là ở những cửa hàng thương hiệu lớn, giảm giá mạnh.
Tuy nhiên, năm nay, vẫn diễn ra thực trạng là một số cửa hàng tuy niêm yết rằng giá giảm đến 70 - 80%, đúng là giá có giảm nhưng những sản phẩm được giảm lại là những sản phẩm cũ, mẫu mã xấu, thậm chí còn sờn rách...
Còn những sản phẩm mới, mẫu đẹp lại chỉ giảm chưa đến 20%, trong khi mức giá niêm yết chính thức chưa giảm lại quá đắt. Điều này làm ảnh hưởng nhiều đến tâm lý mua hàng của khách hàng, không những thế lại gây ấn tượng không tốt về hình ảnh của các cửa hàng đó.
Trong khi đó, việc mua sắm online đang phát triển khá mạnh tại Việt Nam, cũng không đón nhận được nhiều mối quan tâm của giới tiêu dùng trong dịp Black Friday này. Bởi đối với việc mua hàng qua mạng thì chất lượng sản phẩm luôn là một ẩn số.
Bạn Lê Thanh Thúy (ở Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, bạn khá thích việc mua sắm qua mạng bởi sự thuận tiện và dễ sử dụng của hình thức này song sản phẩm thực tế lại khác xa so với hình ảnh trên mạng. Nếu may mắn thì sẽ được hàng tốt, còn không thì cũng nhận được sản phẩm ở mức độ tạm dùng được, hoặc tệ hơn là không thể dùng cũng như không thể trả hay để lại cho ai.
Đặt hàng nước ngoài dịp Black Friday tăng cao
Một thực tế là các người tiêu Việt Nam ưa chuộng mua hàng ngoại dịp Black Friday khi các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp ở nước ngoài giảm giá mạnh các sản phẩm của họ.
Anh Tuân Đính (chủ shop order hàng nước ngoài trên Facebook) cho biết người tiêu dùng trong nước thường thích order hàng nước ngoài nhất là vào dịp mua sắm lớn nhất năm - Black Friday, bởi các thương hiệu nước ngoài khi giảm giá thường sẽ nhiều, còn chất lượng thì rât yên tâm.
Anh Tuấn Chia sẻ, những ngày qua, lượng khách hàng đặt các sản phẩm thương hiệu nước ngoài như Mỹ, Anh, Tây Ban Nha... đã tăng rất mạnh so với ngày thường.
Một điều dễ nhận thấy là hàng hóa order từ nước ngoài về thường có mẫu mã giống với những gì khách hàng được thấy trên web, còn chất lượng sản phẩm lại tốt.
Chị Nguyễn Thu Trà (ở quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chị không yên tâm khi mua hàng giảm giá ở Việt Nam vì rất khó nhận biết được giá trị thực của món đồ. Theo chị Trà, với mức giảm giá ở các thương hiệu thời trang ở Mỹ như Zara, H&M, Mango... trừ chi phí vận chuyển về Việt Nam, giá món đồ cũng chỉ ngang bằng, thậm chí rẻ hơn so với mua ở Việt Nam.
Nếu vận chuyển trực tiếp về Việt Nam thì giá thành có thể lên cao hơn một chút nhưng chị vẫn chấp nhận. Hay để tiết kiệm chi phí mua hộ, một số bạn của chị Trà còn nhờ chuyển đến địa chỉ nhà người thân ở nước ngoài sau đó gửi về Việt Nam theo đường xách tay.
Bên cạnh đó, các chính sách đổi trả hàng hóa của các shop nước ngoài lại linh hoạt, thân thiện hơn so với Việt Nam, những điều này đã ghi điểm tốt trong lòng của khách hàng.
Mặc dù mua sắm hàng hóa qua mạng tại Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trong thời gian qua với sự xuất hiện của hàng loạt các doanh nghiệp trẻ Zalora, Lazada, Adayroi... gây dựng được uy tín với khách hàng song định kiến mua hàng qua mạng Việt Nam vẫn chưa thực sự được xóa bỏ.
>>>6 địa chỉ sale "khủng" dịp Black Friday không thể bỏ lỡ tại TP.HCM
>>>Kinh nghiệm mua hàng online trong dịp Black Friday
>>>Tưng bừng khuyến mại mua sắm Black Friday 2016 tại Việt Nam
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
6 địa chỉ sale "khủng" dịp Black Friday không thể bỏ lỡ tại TP.HCM
11:01' - 25/11/2016
Hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng với mức sale "khủng" lên tới 70% dịp Black Friday cùng nhiều voucher giá trị đang đổ bộ tới các khu chợ phiên cuối tuần tại TP.HCM. Bạn đã biết chưa?
-
Kinh tế tổng hợp
Kinh nghiệm mua hàng online trong dịp Black Friday
20:02' - 24/11/2016
Mua sắm hàng hóa qua mạng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi sự thuận tiện và dễ dàng sử dụng của nó. Song, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ sản phẩm để tránh nhận những món hàng không mong muốn.
-
Hàng hoá
Tưng bừng khuyến mại mua sắm Black Friday 2016 tại Việt Nam
15:09' - 24/11/2016
Dịp Black Friday 2016, Việt Nam cũng có rất nhiều cửa hàng, trang web đua nhau giảm giá.
-
Kinh tế Thế giới
Người Mỹ thờ ơ với ngày mua sắm "Black Friday"
10:21' - 24/11/2016
Khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos cho thấy người dân Mỹ tỏ ra khá thờ ơ với ngày hội mua sắm năm nay khi có tới 63% người Mỹ không có kế hoạch mua sắm trong ngày "Black Friday" 25/11 tới đây.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: 6 tháng, gạo xuất khẩu tăng về lượng, giảm giá trị
11:56' - 06/07/2025
Giá nhiều loại lúa tuần qua ở Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục có xu hướng tăng nhẹ. Trong khi xuất khẩu vẫn trầm lắng khiến cho giá gạo xuất khẩu giảm nhẹ.
-
Hàng hoá
Giá gạo Nhật Bản có thể hạ nhiệt sau khi chính phủ mở kho dự trữ
20:20' - 05/07/2025
Theo dữ liệu mới nhất từ Tổ chức Hỗ trợ Nguồn cung Ổn định Lúa gạo, niềm tin của các thương nhân gạo Nhật Bản về triển vọng giá đã sụt giảm nghiêm trọng.
-
Hàng hoá
OPEC+ nhất trí tiếp tục tăng sản lượng dầu
18:27' - 05/07/2025
Ngày 5/7, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) thông báo quyết định tiếp tục tăng sản lượng dầu mỏ trong tháng 8.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong khi chờ quyết sách từ OPEC+
14:09' - 05/07/2025
Tính cả tuần, giá dầu Brent tăng khoảng 0,8% và dầu WTI tăng khoảng 1,5% so với cuối tuần trước, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp
-
Hàng hoá
Nguồn cung cà phê toàn cầu có thể phục hồi trong ba năm tới
07:36' - 05/07/2025
Nguồn cung cà phê toàn cầu hiện đang eo hẹp do tình trạng thâm hụt sản lượng kéo dài nhiều năm, do tác động của tình hình thời tiết khắc nghiệt.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trước thềm cuộc họp OPEC+
15:32' - 04/07/2025
Trong phiên giao dịch chiều 4/7, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 35 xu Mỹ, xuống còn 68,45 USD/thùng. Trong khi , giá WTI giảm 25 xu Mỹ, còn 66,75 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá nhiều mặt hàng nguyên liệu công nghiệp bật tăng
09:51' - 04/07/2025
Giá nhiều mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp đã quay đầu bật tăng, trong đó, giá đường tăng vọt tới 5%.
-
Hàng hoá
Hai nhân tố đẩy giá dầu thế giới đi xuống phiên 3/7
08:10' - 04/07/2025
Thời hạn tạm dừng áp thuế quan cao hơn của Tổng thống Donald Trump sẽ kết thúc vào ngày 9/7, trong khi một số đối tác thương mại lớn như Liên minh châu Âu và Nhật Bản vẫn chưa đạt được thỏa thuận.
-
Hàng hoá
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu
19:56' - 03/07/2025
Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đạt chứng nhận OCOP như chè, cà phê, hàng lưu niệm, các sản phẩm dược liệu, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ...