THỜI SỰ

Bộ GTVT siết chặt quản lý giá cước vận tải

Facebook Share

BNEWS.VNBộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu các sở giao thông vận tải tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý giá và thực hiện kê khai giá tại đơn vị vận tải đường bộ.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa ký Công văn số 11473 /BGTVT-VT gửi các Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố về tăng cường công tác quản lý giá và thực hiện kê khai giá tại đơn vị vận tải đường bộ trên địa bàn.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải nhận định trong những ngày gần đây giá nhiên liệu liên tục được điều chỉnh theo xu hướng giảm rõ rệt; trước tình hình đó ngày 25/8/2015 Bộ Tài chính đã có Công văn số 11707/BTC-QLG về việc tiếp tục tăng cường quản lý, bình ổn giá trên địa bàn.

Bến xe khách Mỹ Đình. Ảnh:TTXVN

Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan về quản lý giá cước vận tải tại địa phương tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện kê khai và niêm yết giá cước vận tải theo quy định tại Thông tư số 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT của Liên Bộ Tài chính - Bộ Giao thông Vận tải.

Đồng thời, hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải bằng xe ô tô và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ; kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định.

Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố có văn bản đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô tại địa phương tuyên truyền, vận động các đơn vị vận tải trên địa bàn thực hiện kê khai và niêm yết giá cước theo quy định; đảm bảo nguyên tắc điều chỉnh giảm giá cước vận tải đường bộ phù hợp theo mức giảm giá nhiên liệu.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải địa phương báo cáo UBND tỉnh, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính về kết quả triển khai thực hiện trước ngày 30/9/2015./.

Quang Toàn

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.