Boeing nắm quyền kiểm soát mảng máy bay thương mại của Embraer​

20:51' - 06/07/2018
BNEWS Hãng máy bay Boeing cho biết đã ký một thỏa thuận để nắm quyền kiểm soát mảng sản xuất máy bay thương mại của Embraer SA - nhà chế tạo máy bay của Brazil qua một liên doanh mới trị giá nhiều tỷ USD.

Động thái trên giúp Boeing “đặt chân” vào phân khúc thị trường máy bay thương mại cấp thấp hơn, làm gia tăng áp lực cạnh tranh với dòng máy bay Cseries do Bombardier Inc của Canada thiết kế và được Airbus SE của châu Âu bảo trợ.

Bản ghi nhớ được ký kết giữa Boeing và Embraer SA định giá mảng sản xuất máy bay thương mại của Embraer là 4,75 tỷ USD và kế hoạch nắm giữ 80% cổ phần trị giá 3,8 tỷ USD trong liên doanh kể trên.

Liên doanh Boeing - Embraer, hình thành sau vụ bắt tay giữa Airbus và đối tác Bombardier được loan báo vào tháng 10/2017, ghi dấu hoạt động sắp xếp và định hình lại lớn nhất trong thị trường hàng không vũ trụ toàn cầu trong nhiều thập kỷ qua.

Theo giới phân tích, các nhà chế tạo máy bay phương Tây đang nỗ lực củng cố sức mạnh đã được hình thành trước những “người chơi mới” từ Trung Quốc, Nga và Nhật Bản.

Thỏa thuận này sẽ cho phép Boeing cung cấp các máy bay có sức chứa lên tới 150 chỗ ngồi, phân khúc mà hiện Boeing chưa góp mặt.

Xem thêm:

>>>Bamboo Airways ký thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner trị giá 5,6 tỷ USD

>>>Airbus và Bombardier hợp tác để đối phó với sự cạnh tranh của Boeing

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục