BOT Sóc Trăng sẽ xả trạm trong 2 ngày Tết kể từ đêm giao thừa

20:33' - 14/02/2018
BNEWS Lãnh đạo BOT Sóc Trăng đã quyết định cho xả trạm BOT Sóc Trăng tại địa bàn xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng trong 2 ngày Tết.
Trạm thu phí BOT Sóc Trăng. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng cho biết, để tạo điều kiện cho người dân đi lại thông thoáng và nhân viên nghỉ ngơi vui Tết với gia đình, lãnh đạo BOT Sóc Trăng đã quyết định cho xả trạm BOT Sóc Trăng tại địa bàn xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng trong 2 ngày Tết.
Theo đó thời gian xả trạm tính từ 22h ngày 30 Tết đến 22h đêm ngày mùng 2 tết (tức 10h đêm ngày 15 đến 10h đêm ngày 17/2). Ông Phương cũng cho biết thêm, quyết định này xuất phát từ chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Văn Thể, việc xả trạm từ đêm giao thừa để tất cả nhân viên về nhà vui Tết với gia đình, đồng thời người dân đi lại trên quốc lộ 1 đoạn Sóc Trăng- Bạc Liêu không phải mua vé qua trạm.

Đây được cho là động thái tích cực trước tình hình một số tài xế lái xe qua trạm trong thời gian qua đã có phản ứng quá mức về việc phải đóng phí qua trạm mặc dù đã đóng phí bảo trì đường bộ, trong khi một số phương tiện chỉ đi trên một phần đường của dự án.

Trước đó, từ ngày 7/1, nhiều tài xế đã phản đối việc thu phí dịch vụ đường bộ và cho rằng vị trí đặt trạm thu phí không hợp lý gây ùn tắc thường xuyên nhiều ngày, BOT Sóc Trăng và các ngành chức năng đã thống nhất giảm mức phí qua trạm, cụ thể, các phương tiện không sử dụng kinh doanh trong vùng dự án (bán kính 3-5km cách trạm thu phí) được giảm giá vé 50% (trường hợp đặc biệt giảm 100%), các loại phương tiện khác giảm 20% và miễn phí 100% đối với xe buýt qua lại trạm.

Cùng với trạm BOT Sóc Trăng, trạm BOT tại Bạc Liêu và BOT Sông Lũy tại tỉnh Bình Thuận (cùng một chủ đầu tư với BOT Sóc Trăng) đã có thông báo ngưng thu phí dịch vụ qua trạm 2 ngày cho người dân đi lại miễn phí cùng thời điểm như tại BOT Sóc Trăng./.

>>> Nhiều chủ phương tiện chưa đăng ký, nhận thẻ ưu tiên qua trạm thu giá BOT Biên Cương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục