Các cuộc đàm phán về NAFTA sẽ được nối lại vào ngày 26/7

10:52' - 19/07/2018
BNEWS Theo Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo, các cuộc đàm phán về Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) giữa Mexico, Mỹ và Canada sẽ được nối lại vào ngày 26/7 tại Washington, Mỹ.
Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland, Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer tại cuộc họp báo kết thúc vòng 7 tái đàm phán NAFTA ở Mexico City ngày 5/3. Ảnh: THX/TTXVN
Phát biểu với báo giới ngày 18/7, Bộ trưởng Guajardo cho biết: “Ba nước đang nối lại đàm phán… Chúng tôi sẽ bắt đầu với một cuộc họp song phương giữa Mexico và Mỹ trước các cuộc họp khác với Canada”.
Quá trình đàm phán lại NAFTA bắt đầu vào tháng 8/2017 theo đề nghị của chính quyền của Tổng thống Donald Trump, người tin rằng NAFTA là thỏa thuận tồi tệ nhất mà Mỹ từng ký kết.
Các nhà đàm phán đã hy vọng đạt được "một thỏa thuận về nguyên tắc" vào đầu tháng 5/2018. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã bị hoãn lại sau khi Mexico và Canada có bất đồng đối với các yêu cầu mà Mỹ đưa ra.
Bắt đầu có hiệu lực từ năm 1994, NAFTA hiện chiếm 40% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu. Năm 2017, trao đổi thương mại giữa các nước thành viên NAFTA đạt trên 1.200 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục