Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G hay không?

12:38' - 02/03/2017
BNEWS Mạng 4G sẽ được phổ biến rộng hơn trong tương lai, nhưng không phải smartphone nào cũng có thể sử dụng được công nghệ mới này.

Dưới đây là một số cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G hay không?Cách 1:

Xem thông số của sản phẩm từ nhà sản xuất hoặc các trang web của các nhà phân phối chính hãng. Các trang này thường sẽ có thông tin đầy đủ về model máy và thông số mạng mà máy hỗ trợ.

Cách 2:

Có thể kiểm tra trực tiếp trên thiết bị di động, tuy nhiên lưu ý rằng một số điện thoại mặc dù có hỗ trợ 4G nhưng không thấy có thông tin này khi kiểm tra trực tiếp trong phần mềm máy (ví dụ LG G3 bản quốc tế).

Bạn có thể thử bằng cách thao tác tùy theo từng dòng điện thoại, nếu nhìn thấy chữ 4G hoặc LTE trong đó nghĩa là sản phẩm được hỗ trợ mạng 4G. Ví dụ:

+ Samsung (S6 Edge): Cài đặt > Các mạng di động > Chế độ mạng > LTE/WCD-MA/GSM.

+ iPhone (6/6 Plus): Cài đặt > Di động > Thoại & dữ liệu > LTE

+ Nokia Lumia 930: Cài đặt > mạng di động+sim > Tốc độ kết nối cao nhất > 4G

+ Blackberry (Passport): Cài đặt > Mạng và kết nối > Chế độ mạng > 4G&3G hoặc 4G&3G&2G.

Cách 3: Kiểm tra qua số IMEI

Bước 1:

Tại điện thoại, chúng ta sẽ tiến hành quay số *#06# rồi nhấn biểu tượng gọi thoại. Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhìn thấy dãy số IMEI của thiết bị.

Bước 2:

Tiếp đến, bạn hãy lưu lại dãy số IMEI này để dùng tra cứu ở bước tiếp theo. Chúng ta mở trình duyệt trên máy và truy cập vào địa chỉ bên dưới và nhấn OK để truy cập.

http://www.imei.info/

Bên dưới là giao diện của trang imei.info.

Bước 3:

Tiếp đến, chúng ta nhấn chọn vào mục Enter IMEI bên dưới và nhập dãy số IMEI của thiết bị, nhấn OK. Tiếp đến tích chọn vào ô I'm not a robot rồi nhấn nút Check để tiến hành kiểm tra thiết bị.

Bước 4:

Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhận toàn bộ thông tin về thiết bị của mình từ hãng smartphone đang sử dụng, Model, IMEI.

Bên dưới phần Basic Information, gồm các thông số cần thiết của thiết bị. Để kiểm tra xem điện thoại của mình có được hỗ trợ đăng ký 4G hay không, hãy chú ý vào mục LTE. Nếu có thông tin chi tiết ở dòng LTE và băng tần 4G thì có nghĩa điện thoại của bạn được hỗ trợ 4G.

Dưới đây là những dòng smartphone phổ biến có hỗ trợ 4G ở Việt Nam:

Apple
Bắt đầu từ iPhone 5, Apple đã tích hợp chip thu sóng hỗ trợ băng tần 4G LTE. Vì thế, những mẫu iPhone không quá cũ sẽ sử dụng được 4G.
HTC
Các mẫu đầu bảng như HTC 10, HTC One M9, HTc One A9 đều hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE. Ngoài ra còn rất nhiều mẫu máy khác cũng được trang bị kết nối mạng tốc độ cao này như: HTC Desire 626, HTC One ME, HTC Desire 826 Selfie...
Samsung
Có rất nhiều mẫu điện thoại của Samsung cũng hỗ trợ 4G như: Samsung Galaxy Note 5, Galaxy A9, Galaxy J5, J2 S6…
Sony
Sony là nhà sản xuất sớm trang bị kết nối 4G LTE cho smartphone Xperia của mình, từ các mẫu máy tầm trung đến cấp cao như: Sony Xperia XA, Xperia M5, Xperia X hoặc Xperia XZ.

Một số những lưu ý cho người dùng:

- Để có thể sử dụng được mạng 4G với những máy được hỗ trợ, bạn cần đăng ký và kích hoạt chế độ 4G.

- Tốc độ sử dụng mạng 4G còn phụ thuộc vào mạng cung cấp, gói cước mà chúng ta đăng ký, dòng thiết bị đang sử dụng.

- Để đảm bảo được quá trình sử dụng mạng 4G ổn định, tốc độ nhanh chúng ta nên sử dụng những thiết bị được phân phối chính hãng tại Việt Nam, tránh trường hợp với những dòng máy xách tay không phù hợp với mạng tại Việt Nam.

Xem thêm:

>>>Bạn biết gì về cách đăng ký, sử dụng mạng 4G tại Việt Nam?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục