California đối mặt với trận lũ lớn nhất trong 100 năm lại đây

09:31' - 23/02/2017
BNEWS Hàng chục nghìn người dân tại San Jose, bang California (Mỹ) phải sơ tán sau khi một trận lũ lớn nhất trong 100 năm trở lại đây gây ngập lụt và vô hiệu hóa một tuyến đường cao tốc trọng yếu.
Ngập lụt nặng nền tại thành phố San Jose, bang California (Mỹ) ngày 22/2/2017. Ảnh: AFP

Chính quyền địa phương đã ban bố lệnh sơ tán bắt buộc đối với khoảng 14.000 dân và ra khuyến cáo sơ tán đối với khoảng 22.000 người khác đang sinh sống tại các khu vực ngập lụt.

Tính đến cuối ngày 21/2, lực lượng cứu hộ đã giải cứu hơn 200 người dân. Được biết, trận lịch sử này ảnh hưởng tới một khu vực lớn có khoảng 1 triệu dân sinh sống.

Chính quyền San Jose đã ban bố lệnh sơ tán bắt buộc đối với dân cư trong vùng ngập lụt nặn và buộc phải đóng cửa tuyến đường cao tốc trọng yếu do ngập nặng. Ảnh: AFP

Lệnh sơ tán khẩn cấp được ban bố sau khi nước Lạch Coyote dâng cao chạm mốc lịch sử 4,1m, cao hơn mức báo động lũ khoảng 1m.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, đây là trận lũ tồi tệ nhất tại San Jose kể từ năm 1997. Tình hình diễn biến tồi tệ sau khi nước dâng cao gây tràn bờ do mưa lớn kéo dài trong suốt 3 ngày từ 19-21/2.

Phát biểu họp báo ngày 21/2, Thị trưởng San Jose Sam Liccardo thừa nhận chính quyền thành phố đã không dự đoán được đúng mức cường độ của đợt lũ và chậm chạp trong công tác tổ chức sơ tán người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục