Cân nhắc đưa lithium lên sàn giao dịch khi ô tô điện ngày càng được ưa chuộng

18:30' - 30/08/2017
BNEWS Sở giao dịch kim loại London (LME) cho biết đang cân nhắc đưa hợp đồng lithium lên sàn giao dịch, nhằm tận dụng thời điểm nhu cầu khoáng sản này đang tăng mạnh.
Xe ô tô chạy bằng năng lượng điện ngày càng được ưa chuộng. Ảnh minh họa

Việc cân nhắc này trong bối cảnh xe ô tô chạy bằng điện ngày càng được ưa chuộng.

Lithium hiện được khai thác chủ yếu ở khu vực Nam Mỹ và Australia, sau đó được bán cho các hãng sản xuất pin. Sở giao dịch 140 năm tuổi LME đang nghiên cứu tính khả thi của việc giao dịch kim loại lithium.

Trả lời phỏng vấn tờ Thời báo Tài chính Anh, LME bày tỏ sự tin tưởng rằng việc đưa sản phẩm lithium lên sàn giao dịch là phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Động thái của LME diễn ra vào thời điểm giá lithium cũng bắt đầu được công bố rộng rãi hơn.

Benchmark Mineral Intelligence - công ty có trụ sở tại London, chuyên theo dõi và cung cấp thông tin về giá lithium cho khách hàng - dự định sẽ công bố thông tin giá lithium trên trang của Bloomberg và Thomson Reuters trong năm nay.

Benchmark Mineral Intelligence cho hay giá lithium đã tăng gần 30% trong năm vừa qua, lên khoảng 14.000 USD/tấn trong tháng Sáu.

Sociedad Química y Minera de Chile (SQM), một trong những công ty sản xuất lithium lớn nhất thế giới, hồi tuần trước dự đoán nhu cầu lithium sẽ tăng khoảng 14% trong năm nay.

Trong khi đó, theo công ty tư vấn Roskill, nhu cầu đối với kim loại nhẹ nhất thế giới này được dự báo sẽ tăng gấp bốn lần vào thời điểm năm 2025, do lượng xe ô tô điện tăng mạnh, qua đó thúc đẩy nhu cầu mua pin để trữ điện được sản xuất từ các nguồn năng lượng tái sinh như phong điện và năng lượng Mặt trời tăng theo./.

Xem thêm:

>>>Ưu tiên phát triển vật liệu nhẹ cho ô tô điện

>>>Ấn Độ khai trương trạm sạc đầu tiên cho xe ô tô điện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục