Ấn Độ khai trương trạm sạc đầu tiên cho xe ô tô điện

14:26' - 13/06/2017
BNEWS Ấn Độ đang có kế hoạch thiết lập thêm nhiều trạm sạc điện trên toàn quốc để đáp ứng nhu cầu của các hãng xe taxi như Uber và bộ phận vận tải công cộng của chính phủ.

Trong một nỗ lực nhằm thâm nhập thị trường pin dành cho ô tô điện ở Ấn Độ, ACME - nhà phát triển công nghệ điện Mặt trời và cung cấp giải pháp lưu trữ năng lượng hàng đầu tại nước này - vừa khai trương trạm đổi và sạc pin cho xe ô tô chạy điện (EV) đầu tiên tại quốc gia châu Á này.

ACME cho biết trạm điện này sẽ giúp giảm thiểu chi phí sở hữu xe EV. Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của ACME, ông Manoj Kumar Upadhyay cho biết tập đoàn này đang có kế hoạch thiết lập thêm nhiều trạm sạc điện trên toàn quốc để đáp ứng nhu cầu của các hãng xe taxi như Uber và bộ phận vận tải công cộng của chính phủ vốn đang có kế hoạch triển khai thêm xe EV.

Trước đó, vào hồi đầu tháng Năm, trong dự thảo báo cáo, nhóm cố vấn của Chính phủ Ấn Độ đã đề xuất giảm các mức thuế và lãi suất đối với khoản vay mua ô tô điện, đồng thời hạn chế bán các loại xe thông thường.

Dự thảo cũng khuyến nghị Chính phủ Ấn Độ mở một nhà máy pin vào cuối năm 2018 và dùng nguồn thu thuế từ doanh số bán xe chạy xăng và dầu diesel để xây dựng các trạm sạc cho xe điện. Những đề xuất nêu trên nhằm mục tiêu “điện hóa” tất cả phương tiện đi lại ở nước này vào năm 2032.

>>> Ấn Độ có thể thay đổi chính sách đối với ô tô điện

>>> Tesla mở rộng mạng lưới sạc điện ô tô trên toàn thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục