Canada điều tra thép cuộn cán nguội của Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc

09:41' - 26/05/2018
BNEWS Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) ngày 25/5 cho biết đang tiến hành điều tra mặt hàng thép cuộn cán nguội, dạng cuộn hoặc đã cắt ngắn, có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Canada điều tra thép cuộn cán nguội của Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc. Ảnh minh họa: EPA

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, CBSA sẽ phối hợp với Toà án Thương mại Quốc tế Canada (CITT) điều tra xem liệu các mặt hàng trên có được nhận trợ cấp không công bằng và/hoặc đang được bán phá giá trên thị trường Canada.

Đối tượng điều tra là toàn bộ các mặt hàng thép cuộn cán nguội có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc được sử dụng trong sản xuất và gia công thiết bị gia dụng, trống, ống thép, đồ nội thất và dây đai. Thép cán nguội dùng cho sản xuất ô tô không bị điều tra.

Trước đó, CBSA cũng đã mở cuộc điều tra về bán phá giá đối với một số sản phẩm ống thép của Trung Quốc từ ngày 18/5.

Hiện Canada đang áp dụng 99 biện pháp nhập khẩu đặc biệt đối với hàng loạt mặt hàng tiêu dùng và công nghiệp, từ các sản phẩm thép đến đường tinh luyện, nhằm giúp bảo vệ việc làm và kinh tế trong nước.

Trong năm 2017, ngành công nghiệp thép của Canada tạo việc làm cho hơn 23.000 lao động và đóng góp 4,2 tỷ đôla Canada (hơn 3,2 tỷ USD) vào nền kinh tế./.

>>> Mỹ miễn thuế nhập khẩu đối với mặt hàng thép ống từ Thái Lan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục