Canada không cho phép người nhập cư Iran lập điểm bỏ phiếu bầu Tổng thống

09:00' - 10/05/2017
BNEWS Chính phủ Canada sẽ không cho phép cộng đồng người Canada gốc Iran mở các điểm bỏ phiếu bầu cử tổng thống Iran dự kiến diễn ra vào ngày 19/5 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, trước đó hôm 10/4, Đại diện thường trực của Iran tại Liên hợp quốc đã gửi công hàm cho Canada đề nghị được mở các điểm bỏ phiếu cho những người Iran đang sinh sống tại Canada.

Cộng đồng người Iran tại Canada cũng yêu cầu Chính phủ Thủ tướng Justin Trudeau cho phép họ được bỏ phiếu tại Canada nhưng giờ đã chính thức bị bác bỏ.

Hội đồng người Canada gốc Iran (ICC) đã bày tỏ thất vọng về quyết định của chính quyền Ottawa, song vẫn hy vọng điều này sẽ không ảnh hưởng đến nỗ lực khôi phục quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Quyết định của Chính phủ Canada được đưa ra trong bối cảnh giới chức 2 nước đang âm thầm xúc tiến một số hoạt động nhằm phá băng quan hệ sau 5 năm gián đoạn.

Theo kế hoạch, một phái đoàn Canada sẽ tới thủ đô Tehran của Iran trong tuần này để tiến hành cuộc họp với các quan chức Bộ Ngoại giao Iran về quan hệ song phương.

Quan hệ ngoại giao Canada - Iran rơi vào căng thẳng kể từ khi Chính phủ dưới thời Thủ tướng Stephen Harper quyết định đóng cửa Đại sứ quán Canada ở thủ Tehran và trục xuất các nhà ngoại giao Iran khỏi Ottawa ngày 7/9/2012 với lý do quan ngại về an ninh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục