Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ mở rộng kết nối tới các điểm trong và ngoài nước

17:23' - 21/04/2016
BNEWS Ngoài các tuyến bay trong nước và quốc tế đang được khai thác, tới đây Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ mở rộng kết nối tới các điểm trong và ngoài nước.
Đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các cơ quan quản lý hàng không, các công ty hàng không ký kết Biên bản ghi nhớ về tăng cường khai thác các đường bay đi và đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Hải Phòng. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành khẳng định: Hải Phòng nằm ở vị trí trung tâm vùng duyên hải Bắc bộ, là đầu mối giao thông quan trọng và cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc, giao lưu thuận lợi với các địa phương trong nước và quốc tế.

Sau khi hoàn thành nâng cấp mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, các điểm kết nối sẽ được mở rộng. Cụ thể, tuyến nội địa gồm Cần Thơ, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Huế, Vinh, Điện Biên; tuyến quốc tế gồm Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia.
Đây là thông tin đáng chú ý tại Hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không đến Hải Phòng do UBND thành phố Hải Phòng, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp tổ tại thành phố Hải Phòng ngày 21/4.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND thành phố, các địa phương, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, các công ty du lịch và các hãng hàng không chia sẻ nhiều thông tin hữu ích và tham gia ký kết Biên bản ghi nhớ về tăng cường khai thác các đường bay đi và đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Hải Phòng hội đủ 5 phương thức vận tải (đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường biển và đường thủy nội địa). Kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, nhất là một số dự án lớn như: đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường và cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi… tạo điều kiện cho sự phát triển đột phá của thành phố và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Theo ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, để mở rộng kết nối tới các điểm trong và ngoài nước, trong thời gian tới thành phố Hải Phòng cần tăng cường phối hợp với các địa phương, các doanh nghiệp du lịch lữ hành nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm bay phù hợp cũng như các sản phẩm kết nối phù hợp.
Hiện tại, 3 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines đang khai thác các tuyến bay đi và đến tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với 5 đường bay nội địa gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Pleiku, Buôn Mê Thuột.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp quyền vận chuyển hàng không cho Jetstar Pacific Airlines khai thác các đường bay quốc tế Hải Phòng - Ôn Châu/Cháng Sa (Trung Quốc)…
Ngày 12/5 tới, dự án đầu tư xây dựng mở rộng khu bay - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ chính thức hoàn thành, đưa vào hoạt động. Đây là dự án sân bay lớn, theo tiêu chuẩn sân bay hiện đại cấp 4E, là sân bay dự bị đầy đủ cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đảm bảo cho các loại máy bay Boeing 777, Boeing 747, Boeing 767, A321 và tương đương cất hạ cánh an toàn.
Quý I/2016, Cảng hàng không Cát Bi đón 363,6 nghìn lượt khách, tăng 48,7% và 1.610 tấn hàng hóa, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến đến năm 2020, sản lượng thông qua Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ đạt 2,3 triệu lượt khách và hơn 11 nghìn tấn hàng hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục