KINH TẾ & XÃ HỘI

Cảnh báo khi đi qua đường ngang

Facebook Share

BNEWS.VNAn toàn giao thông đường sắt là một trong những vấn đề gây nhức nhối trong xã hội nhiều năm qua.

Cảnh báo khi đi qua đường ngang. Nguồn: VNEWS/TTXVN

Mặc dù ngành đường sắt đã có nhiều nỗ lực nhưng số vụ tai nạn giao thông đường sắt, đặc biệt tại những khu vực đường sắt giao với đường ngang dân sinh vẫn liên tục xảy ra.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, cả nước đã xảy ra tới hơn 200 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm chết hơn 82 người và bị thương gần 150 người. Tuy giảm so với cùng kỳ năm 2015, nhưng tai nạn giao thông đường sắt vẫn là nỗi ám ảnh với rất nhiều người.

Nguyên nhân dẫn đến phần lớn các vụ tai nạn đường sắt là do lỗi vi phạm của người tham gia giao thông và người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ khi đi qua đường ngang.

Mới đây, ngành đường sắt đã yêu cầu các bộ phận, đơn vị liên quan triển khai ngay việc lắp đặt bổ sung cầu chắn tự động tại các đường ngang cảnh báo tự động, đồng thời nâng cấp đường ngang cảnh báo bằng biển báo thành đường ngang cảnh báo tự động có lắp cần chắn tự động tại 600 đường ngang nhằm gia tăng biện pháp cảnh giới an toàn. Tuy nhiên, đó cũng mới chỉ là những giải pháp.

Hiểm họa vẫn luôn rình rập. Bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của ngành đường sắt, của địa phương, mỗi chúng ta hãy coi an toàn tính mạng là trên hết khi tham gia giao thông qua các đường ngang.

>>> Hà Nội: Tàu hỏa đâm ô tô khiến 4 người chết, 3 người bị thương

VNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.