Yêu cầu đảm bảo an toàn vị trí giao cắt đường bộ, đường sắt
Công điện do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký, yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố có tuyến đường sắt đi qua thực hiện ngay các giải pháp trọng tâm bảo đảm an toàn giao thông tại các ví trí giao cắt đường bộ và đường sắt.
Nội dung Công điện nêu, trong 9 tháng đầu năm 2016, số vụ tai nạn giao thông đường sắt cơ bản được kiềm chế cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên trong tháng 10, tình hình tai nạn giao thông đường sắt đường sắt diễn biến phức tạp.
Cụ thể vào lúc 5h 28 phút sáng 24/10 tại Km 15 + 380 khu gian Thường Tín – Văn Điển, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng, hậu quả khiến tàu khách số hiệu SE2 chạy hướng Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội đâm vào xe ô tô làm 6 người chết và 1 người bị thương. Nguyên nhân đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Để chấn chỉnh tình trạng này và tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa các vụ tai nạn tương tự xảy ra, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VNR khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn, chủ động phối hợp với Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nông nghiệp để cứu chữa, thăm hỏi người bị thương, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.
Chủ động phối hợp với Công an Tp. Hà Nội và các cơ quan liên quan trong việc điều tra, phân tích, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân (nếu có) gây ra vụ tai nạn theo đúng quy định pháp luật.
VNR và Sở Giao thông Vận tải các địa phương tăng cường phối hợp phương thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt; tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các đường ngang và lối đi dân sinh có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.
Trong đó, tập trung xây dựng thiết bị cảnh báo tại đường ngang như cần chắn, dàn chắn tự động, gờ giảm tốc tại đường ngang và hoàn thiện hệ thống đường gom, hàng rào cách ly; tiếp tục rà soát các vị trí đường ngang để bổ sung biển báo và cương quyết không để phát sinh đường ngang trái phép qua đường sắt.
Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo lực lượng thanh tra đường sắt phối hợp với công an các tỉnh, thành phố có đường sắt và các cơ quan liên quan trong việc điều tra, phân tích, xác minh nguyên nhân các vụ tai nạn và xử lý các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt và có các giải pháp cụ thể đối với từng vị trí mất an toàn.
Công điện cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải có đường sắt đi qua tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, đặc biệt là xử lý tình trạng mở đường ngang trái phép qua đường sắt, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, vi phạm các quy định khi điều khiển phương tiện qua đường ngang và xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn giao thông đường sắt./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và ô tô ở Thường Tín: TCty Đường sắt lên tiếng
14:48' - 24/10/2016
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do lái xe ô tô không chú ý khi đi qua đường sắt.
-
Kinh tế Việt Nam
Vì sao chọn xây dựng đường bộ cao tốc thay vì đường sắt tốc độ cao?
19:00' - 20/10/2016
Ông Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI) chia sẻ với BNEWS/TTXVN câu chuyện chọn xây dựng đường bộ cao tốc trước thay vì xây dựng đường sắt tốc độ cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau ảnh hưởng mưa lũ
17:43' - 17/10/2016
Đến 15 giờ 30 phút ngày 17/10, tuyến đường sắt Bắc - Nam bước đầu đã được nối thông sớm 2 giờ 30 phút so với dự kiến và cho tàu chạy với vận tốc từ 5km/h.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo nhiều nước và tổ chức quốc tế
20:55'
Sáng 22/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc gặp, tiếp xúc với lãnh đạo các nước và các tổ chức quốc tế để trao đổi, thúc đẩy hợp tác song phương và chia sẻ các vấn quốc tế cùng quan tâm.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất 3 bảo đảm chiến lược về thúc đẩy tăng trưởng
20:54'
Tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề xuất 3 bảo đảm chiến lược nhằm thúc đẩy tăng trưởng bao trùm, bền vững và không để ai bị bỏ lại phía sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Gỡ điểm nghẽn GPMB dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
20:29'
Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có tổng diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 1.959,9 ha (bao gồm 124,7 ha đã giải phóng mặt bằng ở giai đoạn 1), thuộc địa bàn 4 xã.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp song phương lãnh đạo Hàn Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha
19:58'
Sáng 22/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp Tổng thống Hàn Quốc, Thủ tướng Ấn Độ, Thủ tướng Tây Ban Nha để trao đổi và thúc đẩy hợp tác song phương cũng như chia sẻ các vấn quốc tế cùng quan tâm.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng một nền dữ liệu thống kê tập trung, thống nhất
17:17'
Bộ Tài chính cho biết, Bộ này đang chỉ đạo và Cục Thống kê đang triển khai hệ thống phần mềm xuyên suốt để phục vụ trong công tác thống kê.
-
Kinh tế Việt Nam
Nỗ lực lập lại an toàn giao thông trên Quốc lộ 1A tại Đắk Lắk
16:30'
Ngày 22/11, trên trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn phường Phú Yên (Đắk Lắk), lực lượng chức năng đang huy động nhân lực và phương tiện để khắc phục giải phân cách cứng bị trôi dạt trước đó do lũ lớn.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng bằng sông Cửu Long trước ngã rẽ chuyển đổi xanh
15:39'
Ngày 22/11, Học viện chính trị khu vực IV phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thảo khoa học "Chuyển đổi xanh ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long: cơ hội, thách thức và giải pháp".
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng cường quản lý và sử dụng hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ, ứng phó mưa, lũ
15:38'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 226/CĐ-TTg ngày 21/11/2025 về việc tăng cường công tác quản lý và sử dụng hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ, ứng phó mưa, lũ tại khu vực Trung Bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần ưu tiên giảm xả lũ xuống hạ du
12:39'
Theo các chuyên gia, khi phê duyệt mục tiêu đầu tiên cho các hồ thủy điện là phát điện. Bối cảnh hiện nay cần sửa đổi quy định cần hài hòa lợi ích các bên.

Yêu cầu đảm bảo an toàn vị trí giao cắt đường bộ, đường sắt. Ảnh minh họa: TTXVN