KINH TẾ & XÃ HỘI

Cảnh báo nguy hiểm nhà xung quanh khu vực số nhà 43 phố Cửa Bắc

Facebook Share

BNEWS.VNHiện trường vụ sập nhà thương tâm cho thấy, ngôi nhà có rất ít các trụ cột bê tông cốt thép, chỉ có bê tông các tầng mái.

Cảnh báo nguy hiểm nhà xung quanh khu vực số nhà 43 phố Cửa Bắc. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Vụ việc nhà số 43 phố Cửa Bắc bị sập đã làm bức tường ngôi nhà số 45 liền cạnh cùng phố bị nứt. Cũng theo những người dân trên phố Cửa Bắc, nhiều ngôi nhà trên tuyến phố này được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước với kỹ thuật xây dựng khá sơ sài.

Hiện trường vụ sập nhà thương tâm cho thấy, ngôi nhà có rất ít các trụ cột bê tông cốt thép, chỉ có bê tông các tầng mái.

Có mặt tại hiện trường vụ nhà sập, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các lực lượng tập trung cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cao nhất là cứu những người bị mắc kẹt trong khu vực đổ nát.

Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các ngành chức năng liên quan và chính quyền địa phương khẩn trương rà soát lại những khu nhà xung quanh khu vực, có tuổi đời lâu năm để lên phương án hướng dẫn người dân tránh nguy hiểm, cải tạo điều kiện sống.

Theo ghi nhận, móng của ngôi nhà số 43 Cửa Bắc vừa bị sập được xây dựng thô sơ và rất nông, nên nếu gặp điều kiện thời tiết mưa nhiều thẩm thấu sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu của từng ngôi nhà.

Đặc biệt, khi các hộ liền kề đào móng sâu rất có thể dẫn đến hiện tượng nhà nghiêng, đổ. Hiện chính quyền địa phương đang vận động những người trong ngôi nhà này và các hộ sống xung quanh ngôi nhà vừa bị sập tạm di dời đến nơi ở mới để tránh nguy hiểm./.

>>> Vụ sập nhà tại phố cổ Hà Nội: Xác định danh tính nạn nhân tử vong

>>> Hé lộ nguyên nhân gây sập nhà 43 Cửa Bắc (Hà Nội)

Nguyễn Thắng

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.