Vụ sập nhà tại phố cổ Hà Nội qua lời kể của các nhân chứng

11:44' - 04/08/2016
BNEWS Đến 10h30 sáng nay (4/8), sau gần 7 tiếng nhà số 43 Cửa Bắc bị sập, hàng trăm chiến sĩ công an, quân đội, dân quân vẫn đang nỗ lực lục tung đống đổ nát để tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Lực lượng cứu hộ khẩn trương cứu nạn những người mắc kẹt dưới những bức tường đổ. Ảnh: Doãn Tấn-TTXVN

Ước tính hàng chục tấn bê tông, sắt thép... đổ ập xuống.

Quanh khu vực nơi xảy ra sự việc, hàng trăm người đứng ngoài theo dõi lực lượng cứu hộ tìm kiếm.

Nhiều người dân sống gần ngôi nhà sập vẫn không hết khỏi bàng hoàng và xót thương những nạn nhân vẫn còn bị vùi lấp trong ngôi nhà.

Bà Tuyết (71 tuổi) trú tại số nhà 45 Cửa Bắc, một người dân chứng kiến sự việc run run chia sẻ: "Tôi mất ngủ, mãi mới thiếp đi được một tí thì có tiếng “rầm” rất lớn. Tôi định không ra nhưng có cát bay vào trong ngõ và có mùi nồng nặc nên tôi chạy ra ngoài thấy một đứa hét lên: Anh ơi em chết mất, anh ơi em chết mất”. Tôi báo vội báo với các con tôi bên nhà 43 bị đổ rồi. Trong bóng đêm, tôi vẫn nhìn rõ cảnh tượng hoang tàn trên nền nhà số 43 và nghe rõ tiếng kêu la của những người dân bên cạnh".

Cùng trong tâm trạng hoảng loạn, bà Nguyễn Thị Lưu chia sẻ: "Trước lúc ngôi nhà 43 Cửa Bắc đổ sập, khoảng 3h30 sáng, tôi nghe thấy tiếng đào móng ngay nhà bên cạnh nên đã xuống nhắc nhở, nhưng họ không nghe rồi cứ thế làm tiếp. Vừa về nhà được 15 phút thì nghe thấy tiếng đổ sầm. Vội ngó ra cửa sổ, tôi bàng hoàng khi thấy ngôi nhà số 43 đổ. Tất cả chỉ còn lại cảnh tượng tan hoang, thật kinh hoàng!"

Bà Nguyễn Thị Thanh, nhà ở ngay phía sau ngôi nhà sập cũng cho biết: "Lúc đó, tôi nghe tiếng động rất lớn, chắc cả vùng đều nghe thấy. Quanh khu nhà trên bụi mù mịt, cùng với đó là tiếng la hét thất thanh của một số người dân bên cạnh. Tôi cùng nhiều người chạy xuống thì đã thấy cảnh hoang tàn này nên đã thông báo cơ quan chức năng".

Chị Lê Hồng Nhung (thành viên sinh sống trong ngôi nhà số 43 Cửa Bắc) khuôn mặt tái đi, chia sẻ: "Chiều 2/8, khi chủ nhà 41 đưa máy móc đến đào móng, tôi và chủ nhà số 39 đã sang nói không được đào móng vì nhà chúng tôi xây từ lâu, móng rất yếu, nếu đào móng sâu sẽ ảnh hưởng đến các hộ liền kề. Tuy nhiên, đến 22h tối, chủ nhân ngôi nhà này vẫn cố tình cho máy múc đào móng. Khi móng đào sâu hơn 1 mét thì nhà tôi bị sập".

Cho đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận nạn nhân Nguyễn Văn Thành, bị khối lượng lớn gạch vữa, bê tông đè lên.

Các chiến sĩ công an, quân đội, dân quân đã phải dùng kìm cộng lực để cắt bê tông, đưa nạn nhân ra ngoài.

Do bị chấn thương quá nặng, nạn nhân Nguyễn Văn Thành đã không qua khỏi.

Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục sự cố nhà 43 phố Cửa Bắc đổ sập vẫn đang đượng lực lượng chức năng liên quan và chính quyền địa phương tiến hành khẩn trương và tích cực để sớm ổn định đời sống dân sinh khu vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục