Cạnh tranh khốc liệt, Cathay Pacific thua lỗ lớn

14:31' - 17/08/2017
BNEWS Cathay Pacific, hãng hàng không lớn nhất Hong Kong, vừa cho biết hãng đã lỗ ròng 2,05 tỷ HKD (262,07 triệu USD) trong nửa đầu năm nay, do tình trạng cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ.

Trước đó, các nhà phân tích của Bloomberg dự báo Cathay Pacific chỉ lỗ 1,2 tỷ HKD.

Cathay Pacific thua lỗ lớn. Ảnh: Cathay Pacific

Chủ tịch Cathay Pacific, John Slosar cho biết kết quả trên là đáng thất vọng. Theo ông Slosar, vấn đề lớn nhất mà hãng phải đối mặt là sự cạnh tranh gia tăng giữa bối cảnh các hãng hàng không giá rẻ và một số hãng hàng không của đại lục “tràn” vào thị trường châu Á.

Vị thế của Cathay đang bị lung lay, khi các hãng hàng không như China Eastern và China Southern Airlines mở đường bay trực tiếp từ đại lục đến châu Âu và Mỹ, trong lúc một số hãng hàng không giá rẻ như Spring Airlines đang hướng tới các hành khách đi máy bay trong khu vực.

Bên cạnh đó, Cathay cũng đang mất dần hành khách hạng thương gia, khi các đối thủ từ Trung Đông mở rộng hoạt động tại châu Á và đưa ra những tiện ích cao cấp hơn.
Ngoài ra, sự tăng giá của nhiên liệu và đồng USD cũng làm “hao bớt” lợi nhuận của Cathay Pacific. Ông Slosar dự kiến triển vọng trong nửa cuối năm vẫn chưa được cải thiện.
Năm 2016, Cathay Pacific đã lỗ 74 triệu USD, ghi dấu năm thua lỗ đầu tiên trong một thập niên. Trước tình hình này, hãng đang tiến hành sa thải 600 lao động, trong đó có 190 nhà quản lý, và đây sẽ là đợt giảm nhân sự lớn nhất kể từ năm 1998.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục