VIAGS đạt chất lượng phục vụ mặt đất tốt nhất
Ngày 28/4, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS, thành viên của Vietnam Airlines) đã tổ chức đón nhận nhiều giải thưởng về chất lượng phục vụ mặt đất tại sân bay quốc tế Nội Bài do các hãng hàng không danh tiếng trên thế giới bình chọn và trao tặng.
Cụ thể, VIAGS được trao giải nhất toàn mạng về tiêu chí đúng giờ năm 2016 của Hãng hàng không Japan Airlines (Nhật Bản); Công ty phục vụ mặt đất tốt nhất trong toàn mạng năm 2016 của China Airlines (Đài Loan, Trung Quốc); đầu sân bay quản lý và phục vụ chuyến bay chậm hủy tốt nhất năm 2016 của Cathay Dragon (Hong Kong, Trung Quốc);
Đầu sân bay phục vụ chuyến bay đúng giờ xuất sắc năm 2016 của Malaysia Airlines (Malaysia); Công ty phục vụ mặt đất cung cấp dịch vụ tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á quý I năm 2016 của Korean Air (Hàn Quốc); Sân bay trung chuyển được khách hàng đánh giá tốt nhất năm 2016 của Vietnam Airlines (Giải thưởng là kết quả đánh giá hàng năm bằng phiếu thăm dò đến hành khách đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines xuất phát từ các đầu sân bay toàn mạng của Vietnam Airlines).
Bên cạnh đó, trong quý I/2017, lần đầu tiên VIAGS không để xảy ra bất cứ trường hợp vi phạm nào, đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động phục vụ mặt đất cho tất cả các chuyến bay xuất phát từ 3 sân bay lớn nhất Việt Nam là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Cao Thế - Tổng Giám đốc Công ty VIAGS cho biết: “VIAGS Nội Bài hiện phục vụ khoảng 240 chuyến bay chở khách và chở hang/ngày cho 33 hãng hàng không trên thế giới có đường bay đến/đi từ sân bay Nội Bài.
Những giải thưởng liên tiếp của các hãng hàng không quốc tế cũng như kỷ lục về các chỉ tiêu an toàn đã chứng minh VIAGS không chỉ cung cấp dịch vụ theo cam kết chất lượng 4 sao mà còn vượt cả sự mong đợi của khách hàng. Đây là cơ sở vững chắc để chúng tôi hướng tới mục tiêu chung trở thành một trong những công ty dịch vụ mặt đất hàng đầu về chất lượng tại các sân bay trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.
VIAGS được thành lập đầu năm 2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp thương mại dịch vụ mặt đất NIAGS/TIAGS/DIAGS (nay là Chi nhánh Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng). Đây là mô hình kinh doanh đầu tiên ở Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ mặt đất sân bay đồng bộ đạt chuẩn quốc tế tại 3 sân bay lớn nhất Việt Nam.
Trước đó, ngày 22/3, VIAGS đoạt giải thưởng Chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á năm 2016 cho dịch vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất do Korean Air trao tặng thông qua đánh giá của hành khách.
Ngoài ra, nhân viên của VIAGS cũng vừa được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa gửi thư khen ngợi về tinh thần trung thực, có trách nhiệm cao với công việc, đã phát hiện và kịp thời trả lại tài sản để quên của hành khách.
Trong 3 tháng đầu năm 2017, VIAGS đã ghi nhận gần 3.500 trường hợp nhân viên kịp thời phát hiện và trả lại tài sản cho khách với tổng giá trị tiền mặt lên tới hơn 3,7 tỷ đồng.
Theo bà Nguyễn Thanh Hương - đại diện hãng Hàng không Cathay Dragon, Phó chủ tịch Hiệp hội các hãng Hàng không khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, thời gian qua VIAGS luôn cầu thị, nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ và đặt khách hàng làm trung tâm, có nhiều sáng kiến trong công tác phục vụ hàng ngày.
“Riêng với Cathay Dragon, VIAGS đã phục vụ hơn 500 chuyến bay của hãng trong năm 2016 mà không có chuyến nào bị chậm giờ tại đầu sân bay Nội Bài. Đó là kết quả rất đáng ghi nhận”, bà Nguyễn Thanh Hương chia sẻ./.
>>> Nhân viên VIAGS trả lại hành khách tài sản thất lạc trị giá hơn 400 triệu đồng
Tin liên quan
-
Đời sống
Nhân viên lái xe hàng không trả lại hơn 500 triệu đồng khách bỏ quên
11:01' - 30/03/2017
Lái xe Trần Tuấn Anh thuộc CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài - NASCO đã phát hiện và trả lại túi hành lý trị giá hơn 500 triệu đồng cho khách hàng trên chuyến bay VN176.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines nâng cấp dịch vụ cho hạng Thương gia trên đường bay nội địa
09:02' - 29/03/2017
Vietnam Airlines triển khai chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ hạng Thương gia trên đường bay giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 26/3.
-
Đời sống
Hơn 100 triệu bỏ quên trên máy bay được trả lại cho khách hàng
14:52' - 27/03/2017
Nhân viên Nguyễn Thị Hải Yến, chi nhánh Nội Bài của VIAGS đã phát hiện một túi ví màu đen bỏ quên tại số ghế 38B khi làm vệ sinh máy bay trên chuyến VN836 Siem Reap – Hà Nội
-
Đời sống
Nhân viên VIAGS trả lại hành khách tài sản thất lạc trị giá hơn 400 triệu đồng
21:45' - 18/03/2017
Chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Công ty VIAGS, vừa tìm thấy và trả lại cho một hành khách đi máy bay một túi xách với trị giá đồ đạc hơn 400 triệu đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát hiện 32 kiện hàng không người nhận tại Sân bay quốc tế Nội Bài
17:13' - 22/02/2017
Cục Hải quan thành phố Hà Nội cho biết đã phát hiện 32 kiện hành lý, có tổng trọng lượng gần 1 tấn, bên trong nghi là mỹ phẩm, không có hành khách nhận.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Sản phẩm TH khẳng định vị thế với ba giải thưởng quốc tế danh giá
18:13'
Ba giải thưởng quốc tế dành cho ba sản phẩm sữa chua TH không chỉ là sự ghi nhận cho chất lượng và sáng tạo, mà còn là dấu mốc cho một hành trình dài đầy kiên định.
-
Chuyển động DN
Tạm đóng cửa sân bay Vinh: Vietnam Airlines điều chỉnh khai thác ra sao?
17:42'
Theo thông báo của nhà chức trách, sân bay Vinh (Nghệ An) sẽ tạm thời đóng cửa từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12/2025 để phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp hạ tầng.
-
Chuyển động DN
THACO được chấp thuận đầu tư Khu công nghiệp cơ khí tại Bình Dương
18:37' - 22/06/2025
Dự án dự kiến được khởi công vào tháng 8/2025 và đưa vào hoạt động một phần từ tháng 9/2026.
-
Chuyển động DN
CEO Group – ACCOR ký kết hợp tác vận hành chuỗi nghỉ dưỡng Novotel
15:37' - 22/06/2025
Vừa qua, Tập đoàn CEO và Tập đoàn Accor đã ký kết MOU, mở ra giai đoạn hợp tác mới trong việc phát triển hệ thống khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Novotel tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Vinataba: Thi đua là động lực phát triển bền vững
18:10' - 20/06/2025
Với phương châm: “Năng suất - Chất lượng - Hiệu quả là sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp”, các phong trào thi đua yêu nước của Vinataba đã được triển khai chủ động, linh hoạt và sáng tạo.
-
Chuyển động DN
Hà Nội và Vietnam Airlines ký kết hợp tác thu hút đầu tư, thương mại và du lịch
15:53' - 20/06/2025
UBND Tp Hà Nội và Vietnam Airlines tổ chức Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 – 2030, nhằm tăng cường phối hợp phát triển các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch và hàng không.
-
Chuyển động DN
Google đối mặt thêm trở ngại pháp lý tại EU
14:47' - 20/06/2025
Google ngày 19/6 phải đối mặt với một tình huống bất lợi tiềm tàng, khi một cố vấn của tòa án cấp cao nhất châu Âu lại đứng về phía các cơ quan quản lý chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).
-
Chuyển động DN
Khi “phụng sự người tiêu dùng” trở thành một phần văn hóa doanh nghiệp
09:26' - 20/06/2025
Tại Tập đoàn Masan, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệu, mà là một hệ sinh thái gắn kết hơn 40.000 Masaner bằng sự đồng hành, niềm tin và các hoạt động cụ thể, nhất quán.
-
Chuyển động DN
Giải quyết “điểm nóng” giải phóng mặt bằng dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên
16:22' - 19/06/2025
Theo EVN, dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường năng lực của hệ thống truyền tải điện miền Bắc, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.