Canon hưởng ứng Ngày hội đưa trẻ đến trường tại Việt Nam

17:45' - 06/09/2015
BNEWS Ngày 5/9, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã phối hợp cùng UBND thành phố Bắc Ninh và Tỉnh đoàn Bắc Ninh hưởng ứng “Ngày hội đưa trẻ đến trường”.

Ngày 5/9, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã phối hợp cùng UBND thành phố Bắc Ninh và Tỉnh đoàn Bắc Ninh hưởng ứng “Ngày hội đưa trẻ đến trường” và khánh thành trường mầm non Nam Sơn – Cơ sở 2 tại xã Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh. Đây là một trong những trường học thuộc dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” năm 2015.

Khánh thành trường mầm non Nam Sơn – Cơ sở 2 tại xã Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh.

Ảnh : Mai Phương/TTXVN

Như vậy trong nhiều năm liền, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã phối hợp với địa phương xây dựng mới và sửa chữa nhiều công trình trường học mầm non cho các xã xung quanh khu công nghiệp thuộc 2 tỉnh Bắc Ninh và Hà Nội, góp phần giải quyết nhu cầu bức thiết về trường mầm non tại các xã xung quanh khu công nghiêp – khu vực tập trung nhiều lao động trẻ.

Tại buổi lễ, ông Katsuyoshi Soma – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon tại Việt Nam chia sẻ: “Trẻ em như những viên ngọc thô và một nền giáo dục vững chắc là yếu tố cần thiết để giúp các em “mài giũa” bản thân trở thành những viên đá quý. Với triết lý Kyosei, tôi và tập thể Canon tự hào vì có thể mang tới cho các em nhỏ Bắc Ninh một mái trường mới cũng như là một môi trường phát triển bản thân toàn diện vì một tương lai tốt đẹp hơn.”

Trường mầm non Nam Sơn – Cơ sở 2 tại xã Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh.

Ảnh : Mai Phương/TTXVN

Bà Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu: “Việc hỗ trợ xây dựng trường mầm non là một công trình có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho các thầy cô giáo và các em học sinh dạy và học tốt hơn, giảm bớt khó khăn cho từng hộ gia đình trong việc chăm lo học hành cho con em mình.”

Bên cạnh hỗ trợ xây dựng trường học, công ty còn trao tặng nhà trường 100 bộ bàn ghế nhựa đúc nhập khẩu, 5 bộ bàn ghế giáo viên và trao tận tay 150 suất quà là bánh kẹo, đồ dùng học tập cho các em học sinh nhằm bổ sung thêm cơ sở vật chất cho việc học tập và giảng dạy của nhà trường tốt hơn.

*Cũng trong ngày 5/9, C ông ty TNHH Canon Việt Nam đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức chương trình tặng xe đạp “Canon- Nâng bước chân em đến trường” trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.

Tặng xe đạp “Canon- Nâng bước chân em đến trường”. Ảnh Mai Phương/TTXVN

Tại đây, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã trao tặng 140 xe đạp cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà ở cách xa trường để đến trường, với tổng trị giá hơn 160 triệu đồng. Trong đó có 100 chiếc xe đạp được trao cho 4 trường mới của dự án năm nay là THCS Hương Sơn (huyện Lạng Giang), THPT Yên Dũng số 2 (huyện Yên Dũng), THCS Châu Minh (huyện Hiệp Hòa), THPT Lục Nam (huyện Lục Nam) và 40 xe cho 4 trường thuộc dự án năm 2014 là THPT Tân Yên, THCS Quang Tiến, THPT Mỏ Trạng và THCS Tam Tiến.

Như vậy tính đến năm 2015, sau 4 năm triển khai dự án, Công ty Canon đã trao gần 700 chiếc xe đạp cho các em học sinh tại 25 trường THPT và THCS của 12 huyện trên địa bàn 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Ngay sau buổi lễ, Canon Việt Nam cùng với Tỉnh đoàn Bắc Giang tiếp tục bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Yên Lư, huyện Yên Dũng. Với mức đầu tư gần 200 triệu đồng cho hơn 9 km tại 3 xã: Yên Lư, Tiên Lục và Hương Lâm của huyện Yên Dũng, Lạng Giang và Hiệp Hòa, dự án lắp đặt hệ thống chiếu sáng thắp sáng các ngõ, xóm, thôn tại các xã khó kh ă n trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã góp phần đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, giúp xây dựng nông thôn ngày càng v ă n minh, hiện đại hơn.

Sau 3 năm thực hiện dự án, đến nay Canon Việt Nam đã tài trợ gần 50 km đèn điện chiếu sáng với mức đầu tư hơn 1 tỷ đồng tại khắp các huyện của 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang./.

Mai Phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục