Cấp cứu, điều trị các nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza

12:12' - 23/03/2018
BNEWS Hiện các bác sĩ đang nỗ lực tích cực cứu chữa cho bệnh nhân. Tất cả các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng đường hô hấp rất nặng, gần như bỏng hô hấp 100%.

Ngay sau khi nắm được thông tin về vụ cháy tại khu chung cư cao cấp Carina Plaza (Thành phố Hồ Chí Minh) làm 13 người tử vong và hàng chục người khác bị thương, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thống Nhất huy động các thầy thuốc, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện triển khai tiếp nhận, tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời, tích cực nhằm giảm tối đa thương vong cho các nạn nhân vụ cháy. Do tính chất nghiêm trọng của vụ cháy, trước khi ban hành văn bản, Bộ Y tế đã có chỉ đạo khẩn qua đường dây nóng.

Cấp cứu nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza. Ảnh: TTXVN

Bộ Y tế y cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tham gia ứng phó thảm họa; đồng thời báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm bảo đảm tốt nhất cho công tác cấp cứu, điều trị.
Theo thông báo của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến 9 giờ 15 phút ngày 23/3/2018, số lượng nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina tại Thành phố Hồ Chí Minh như sau: Tử vong: 13 người; 39 người bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện trong Thành phố.
Tính đến 11 giờ ngày 23/3, có 10 bệnh nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza Thành phố Hồ Chí Minh nhập viện tại bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện các bác sĩ đang nỗ lực tích cực cứu chữa cho bệnh nhân. Tất cả các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng đường hô hấp rất nặng, gần như bỏng hô hấp 100%.

Các bác sĩ đã nội soi để hút khói bụi đường hô hấp cho 5 bệnh nhân ngay từ 2h sáng, các bệnh nhân còn lại đang tiếp tục được xử lý hô hấp để giải phóng đường thở. Bệnh nhân nặng nhất là nam thanh niên 35 tuổi, sau khi nội soi đang được hồi sức tích cực.
Hiện các bệnh nhân đã được chuyển lên khoa Nội hô hấp và khoa Hồi sức cấp cứu để tiếp tục điều trị.
Sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Bệnh viện đã có chỉ đạo tập trung nhân lực tích cực cứu chữa cho các bệnh nhân./.

>>>Kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy ở chung cư cao tầng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục