THỜI SỰ

Cầu Ghềnh mới sẽ hoàn thành trước ngày 30/6

Facebook Share

BNEWS.VNNgành đường sắt cho biết, việc đảm bảo tiến độ xây dựng mới cầu Ghềnh sẽ giảm đến mức thấp nhất cho ngành đường sắt, sau khi cầu Ghềnh sập, ngành đường sắt thiệt hại từ 5 – 10 tỷ đồng/ngày.

Cầu Ghềnh mới sẽ hoàn thành trước ngày 30/6. Ảnh: TTXVN

Ngày 15/5, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường cùng Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường đã thị sát tại công trường xây dựng cầu Ghềnh mới, ga Biên Hòa và bãi lắp ráp phần dầm và nhịp cầu Ghềnh tại thành phố Biên Hòa.

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện nay công tác thi công cầu Ghềnh mới theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ đang khẩn trương triển khai.

Trên công trường các đội thi công luôn đảm bảo làm việc 3 ca và không nghỉ vào các ngày cuối tuần kể cả ngày lễ. Hiện các trụ cầu, mố cầu ở một số hạng mục thuộc bờ Bắc và bờ Nam của cầu Ghềnh đã được triển khai và đạt 70% công việc.

Tuyến đường dẫn và cầu vượt qua đường bộ tại bờ Bửu Hòa và Hiệp Hòa của thành phố Biên Hòa đang được các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công. Đối với hạng mục dầm cầu và 3 nhịp cầu Ghềnh, đã được đúc tại nhà máy ở tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Hiện nay, nhịp cầu đã được vận chuyển vào bãi lắp ráp ở thành phố Biên Hòa để lắp ráp, sau đó sử dụng cần cẩu siêu trọng vận chuyển bằng đường thủy rồi ráp vào các mố cầu Ghềnh. Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định, với tiến độ thi công như hiện nay, cầu Ghềnh mới sẽ hoàn thành trước ngày 30/6 sắp tới.

Ngành đường sắt cho biết, việc đảm bảo tiến độ đưa cầu Ghềnh vào khai thác nhằm kéo giảm đến mức thấp nhất cho ngành đường sắt, vì sau khi cầu Ghềnh sập, ngành đường sắt thiệt hại từ 5 – 10 tỷ đồng/ngày.

Tại ga Biên Hòa, nơi đảm nhiệm vai trò là ga đầu và ga cuối của tuyến đường sắt Bắc – Nam sau khi cầu Ghềnh sập. Hiện nay ga Biên Hòa đã hoàn thành công tác sửa chữa, nâng cấp và mở rộng trong bối cảnh lượng hành khách tăng lên gấp nhiều lần so với trước đây.

Lãnh đạo ga Biên Hòa cho biết, sau khi công tác nâng cấp, mở rộng ga hoàn thành, hiện việc vận chuyển hành khác nơi đây đã dần đi vào ổn định.

Bà Nguyễn Thị Mây, một hành khách lớn tuổi đang lên tàu từ ga Biên Hòa đi Hà Tĩnh cho biết, mặc dù phải di chuyển từ ga Sài Gòn đến Biên Hòa để đi Hà Tĩnh, nhưng vẫn cảm thấy thoải mái vì tinh thần phục vụ ân cần của cán bộ ngành đường sắt.

Bà Mây cũng như mọi người đều rất chia sẻ với những khó khăn của ngành đường sắt khi xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh.

Ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, sau khi sự cố xảy ra, tỉnh Đồng Nai đã cùng với Bộ Giao thông Vận Tải, ngành đường sắt và các cơ quan chức năng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh./.

Sỹ Tuyên/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Nợ công Việt Nam đang tăng nhanh với áp lực trả nợ lớn. Để đảm bảo an toàn hệ thống tài chính quốc gia và tăng trưởng bền vững kinh tế vĩ mô, ngày 18/11, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TƯ về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công.