CC Land (Trung Quốc) lên kế hoạch thôn tính tòa nhà cao nhất London "Cheesegrater"

09:02' - 01/03/2017
BNEWS Tòa nhà Leadenhall Building hay còn gọi là “Cheesegrater” là một trong những tòa nhà cao nhất ở thủ đô London.
CC Land (Trung Quốc) dự định chi hơn 1 tỷ USD để mua lại tòa nhà chọc trời Cheesegrater tại London. Ảnh: the Leadenhall Building

Theo tờ Thời báo Tài chính (Financial Times) của Anh, công ty bất động sản CC Land của Trung Quốc đang tiến hành đàm phán mua tòa nhà Leadenhall Building hay còn gọi là “Cheesegrater”, một trong những tòa nhà cao nhất ở thủ đô London với giá tổng cộng 1,02 tỷ bảng Anh.
“Cheesegrater” hiện thuộc quyền sở hữu của hai công ty bất động sản British Land của Anh và Oxford Properties của Canada, trong đó mỗi công ty nắm giữ 50% cổ phần.

Nếu thành công, đây sẽ là một trong những thương vụ bất động sản lớn nhất của Trung Quốc tại “xứ sở sương mù”, đồng thời thể hiện rõ xu hướng rót vốn vào các thị trường bất động sản trên toàn cầu hiện nay của các nhà đầu tư Trung Quốc.
Được hoàn tất vào năm 2013, tòa nhà “Cheesegrater” với chiều cao 225m đã phá vỡ kỷ lục về cho thuê văn phòng ở Trung tâm tài chính London. British Land ngày 28/2 cho hay, họ và Oxford Properties đang trong quá trình thương thảo việc bán “Cheesegrater” cho CC Land, song chưa có gì chắc chắn về kết quả của các cuộc đàm phán này.

>>> Giới đầu tư Trung Quốc tích cực mua gom bất động sản ở London

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục