Châu Âu thu giữ khối lượng lớn thực phẩm giả

06:20' - 26/04/2017
BNEWS Europol và Interpol thông báo chiến dịch truy quét thực phẩm kém chất lượng thường niên kéo dài 4 tháng tại 61 quốc gia đã thu giữ gần 10.000 tấn thực phẩm và đồ uống giả.
Châu Âu thu giữ khối lượng lớn thực phẩm giả. Ảnh: EPA

Ngày 25/4, Tổ chức Cảnh sát châu Âu (Europol) và Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) thông báo chiến dịch truy quét thực phẩm kém chất lượng thường niên kéo dài 4 tháng tại 61 quốc gia đã thu giữ gần 10.000 tấn thực phẩm và đồ uống giả.

Trong chiến dịch kéo dài từ 1/12/2016-31/1/2017, lực lượng chức năng đã tiến hành tổng cộng 50.000 cuộc kiểm tra tại các cửa hàng, chợ, sân bay, cảng biển và các khu công nghiệp và thu giữ lượng thực phẩm giả "có hại cho sức khỏe" trị giá lên tới 230 triệu euro (250 triệu USD) và 26 triệu lít đồ uống kém chất lượng. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng bắt giữ 13 đối tượng liên quan.

Điều phối viên của Interpol, ông Francoise Dorcier, nhận định chiến dịch mang tên OPSON VI một lần nữa đã cho thấy mức độ nguy hiểm của giới tội phạm sẵn sàng làm giả bất cứ sản phẩm đồ ăn, thức uống nào bất chấp tác hại đối với con người.

Trong khi đó, ông Chris Vansteenkist, quan chức của Europol, cho biết chiến dịch lần này nhấn mạnh tới mối đe dọa từ nạn làm giả thực phẩm, ảnh hưởng tới mọi loại đồ ăn, thức uống và mọi khu vực trên thế giới.

Chiến dịch chống thực phẩm giả tại châu Âu là một hoạt động thường niên của Europol và Interpol và đây là lần thứ 6 triển khai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục