Check-in đảo ngọc Cô Tô chỉ với 1.300.000 đồng, tại sao không?

07:03' - 27/05/2017
BNEWS Thức giấc trên bãi biển trong veo với cát trắng mịn màng của Cô Tô và "thu hoạch" được vô vàn tấm ảnh tuyệt đẹp chỉ với 1.300.000 đồng, tại sao không?
Bãi đá trầm tích hàng vạn năm tuổi là điểm check-in không thể bỏ qua khi tới Cô Tô. Ảnh: Coffee Travel

Được mệnh danh là một trong những đảo đẹp nhất Đông Nam Á, Cô Tô là một quần đảo gồm hơn 50 đảo lớn nhỏ nằm ở phía Đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích hơn 46,2 km2.

Cô Tô luôn hội tụ đầy đủ những vẻ đẹp thuần khiết, khiến bất cứ du khách nào đặt chân đến đây cũng đều phải say lòng. Và chắc chắn, không ai có thể bỏ qua những địa điểm hấp dẫn trên đảo như: Bãi đá Cầu Mỵ, Móng Rồng, bãi tắm Vàn Chảy, bãi Hồng hay đảo Cô Tô con...

Bạn thấy sao nếu một buổi tinh mơ thức giấc được ngắm cảnh bình minh trên bãi đá Cầu Mỵ và "thu hoạch" những bức hình "so deep" với làn sóng tung bọt trắng xóa thậm chí cao hơn cả nóc nhà? Nơi đây là một bãi đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan hiếm có so với các đảo nổi tiếng khác của Việt Nam.

Bãi cát trải dài bên làn nước trong vắt không khác gì trời Tây. Ảnh: Coffee Travel

Nếu là người yêu thích những bãi tắm trong vắt bên bờ cát trắng mịn màng như trời Tây, bạn sẽ chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên bởi chẳng đâu xa bãi tắm Vàn Chảy, một trong những bãi tắm có sóng to nhất vịnh Bắc Bộ, cũng sở hữu vẻ đẹp trong veo ấy.

Còn nếu bạn yêu thích sự bình yên nhẹ nhàng của những con sóng lăn tăn, hãy tới với bãi Hồng, nơi sở hữu sự yên tĩnh và vẻ đẹp hoang sơ hiếm có.

"Đến Cô Tô mà bỏ qua đảo Cô Tô con thì phí cả nửa đời!", không ít người đã phải thốt lên như vậy khi đặt chân lên hòn đảo này. Đây một đảo nhỏ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, ngâm mình đến cằm mà bạn vẫn nhìn rõ móng chân vì ở đây nước cự kì trong.

Đặc biệt, trên đường di chuyển đến Cô Tô con, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian bao la của rừng chõi, cánh rừng nguyên sinh của huyện đảo...

Tượng đài Bác Hồ tại trung tâm huyện Cô Tô là tượng đài đầu tiên của bác được dựng lên khi người còn sống.

Nắm tay nhau dạo bước trên "Con đường tình yêu" của đảo ngọc Cô Tô. Ảnh: Coffee Travel 

Thêm một địa chỉ dành cho các cặp đôi khi tới Cô Tô, đó chính là Con đường Tình yêu ngay bãi tắm thị trấn. Không gian nơi đây cực lãng mạn, thích hợp để ngắm hoàng hôn khi chiều về. Đảm bảo bạn sẽ có những giây phút khó quên trong cuộc đời khi đêm về cầm tay nhau dạo bước trước hàng phi lao và gió biển, hay đơn giản là cùng người ấy ngồi trước những con sóng xô bờ để nhâm nhi cốc bia với đồ hải sản nướng...

Ngọn hải đăng Cô Tô là một trong 7 ngọn hải đăng nổi tiếng nhất Việt Nam. Đến đây bạn có thể di chuyển theo hình thang xoắn ốc lên ngọn hải đăng để ngắm nhìn toàn cảnh quần thể huyện đảo, thậm chí vào những ngày đẹp trời bạn có thể nhìn thấy Đảo Trần.

Di chuyển đến Cô Tô thế nào?

Đảo ngọc Cô Tô là điểm tới tuyệt vời dành cho mọi lứa tuổi. Ảnh: Coffee Travel

Để di chuyển đến hòn đảo Cô Tô xinh đẹp, bạn có thể đi xe khách từ bến xe Mỹ Đình đến cảng Vân Đồn bằng xe của các nhà xe Vân Đồn Xanh, Sơn Trường... đến cảng Cái Rồng. Giá vé xe khách dao động khoảng 200.000 - 250.000 đồng/1 chiều.

Hoặc bạn có thể tự đi bằng xe máy, taxi hoặc ô tô con theo đường QL 18 đến Cửa Ông rẽ phải khoảng hơn 10km là đến cảng Cái Rồng.

Tiếp đó là 1 giờ 20 phút di chuyển bằng tàu cao tốc từ cảng Cái Rồng ra đảo Cô Tô với chi phí cho mỗi người là 230.000 đồng x 2 chiều = 460.000 đồng. Bạn có thể liên hệ mua vé với Nhà tàu Mạnh Quang (Ms.Thảo 0985.669.276) hay Nhà tàu Nguyên Việt (Ms.Trang 0987.989.888).

Phương tiện đi lại và tham quan trên đảo Cô Tô

+  Xe máy: Giá thuê xe máy trên đảo 1 ngày khoảng từ 200.000 đồng/xe, chưa có xăng. Tham quan đi lại ít nhất khoảng 2 ngày thì hết các điểm trên đảo.

+ Xe điện: Giá xe điện tham quan quanh đảo bao gồm Bãi Đá, Bãi tắm Vàn Chảy, Ngọn Hải Đăng, Hồng Vàn 1.700.000 đồng/xe.

+ Di chuyển sang Cô Tô Con: Bạn sẽ phải thuê tàu ra đảo giá khoảng 600.000 – 800.000 đồng (1 tuyến, cho tối đa 12 người)

Ăn uống và nghỉ ngơi trên đảo Cô Tô

+ Nghỉ ngơi tại Cô Tô chi phí khá tiết kiệm chỉ từ 500.000 – 700.000 đồng/đêm với nhà nghỉ và từ 500.000 – trên 1.200.000 đồng/đêm với khách sạn.

+ Ăn uống trên đảo Cô Tô có giá từ 150.000 đồng/ suất. Bạn có thể ăn hải sản theo đĩa, theo con hoặc theo kg...

Bên cạnh đó, nhiều công ty du lịch tổ chức tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm với nhiều ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 1.300.000 đến 2.340.000 đồng/người bao gồm xe đưa đón, vé tàu cao tốc, ăn, ngủ, xe điện, hướng dẫn viên, thợ chụp ảnh miễn phí, bảo hiểm du lịch, nước uống... (tùy theo từng gói tour).

Bạn có thể tham khảo thêm thêm thông tin tại website Công ty du lịch Coffee Travel (http://coffeetravel.com.vn/). Điện thoại: 0422.845.666 – 0961 800 688.

>>> Khách du lịch nước ngoài ra đảo Cô Tô không cần giấy phép ra vùng biên

>>> Kinh nghiệm du lịch – phượt Cô Tô

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục