Du khách ở Cô Tô, Quan Lạn được hướng dẫn cách đi lại an toàn khi bão về

09:47' - 19/10/2016
BNEWS Hiện nay tại các khu du lịch biển đảo Quảng Ninh còn 15 khách du lịch, trong đó: có 7 du khách nước ngoài đang ở xã đảo Quan Lạn (Vân Đồn) và 8 du khách trong nước tại huyện đảo Cô Tô.
Một góc đảo Cô Tô. Ảnh: Trang Nhung/BNEWS/TTXVN

Bão số 7 đang tiến vào đất liền Hải Phòng – Quảng Ninh. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, đến 2 giờ ngày 19/10, ở đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9; Uông Bí, Bãi Cháy gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, Cẩm Phả gió mạnh cấp 7, giật cấp 8.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Ninh cho biết, toàn tỉnh Quảng Ninh có 7.663 tàu khai thác thủy sản công suất dưới 90 CV, tất cả tàu đã nhận được thông báo về bão và đã về nơi neo đậu tránh trú bão của tỉnh và các bến Cát Bà, Đồ Sơn của thành phố Hải Phòng; hơn 400 tàu công suất trên 90 CV đã về nơi tránh trú; 534 tàu du lịch (trong đó có 202 tàu hoạt động ngủ đêm) cũng đã vào nơi tránh trú bão an toàn.

Quảng Ninh đã ra thông báo dừng cấp phép đối với các phương tiện tàu thuyền hoạt động trên biển từ 12 giờ ngày 18/10; toàn bộ số ô lồng bè nuôi trồng thủy sản tại các địa phương đã được gia cố, chằng chống. Các địa phương đã yêu cầu sơ tán người già, trẻ em, phụ nữ vào bờ tránh trú trước, đồng thời yêu cầu các chủ, người lao động trên các lồng bè, ao đầm vào đất liền trước 15 giờ ngày 18/10.

Quảng Ninh cũng đã huy động hàng ngàn người hỗ trợ nông dân gặt 5.000 ha lúa mùa xong trong ngày 18/10. Các địa phương chủ động tháo nước ở các hồ chứa xuống dưới 70% sức chứa, tháo nước đệm cho các vùng sản xuất nông nghiệp để hạn chế thiệt hại cho cây trồng do ngập lụt khi bão về.

Lực lượng vũ trang đã phối hợp với các cơ quan chức năng di chuyển 423 khách du lịch (trên các đảo Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu) vào bờ an toàn. Hiện nay tại các khu du lịch biển đảo còn 15 khách du lịch, trong đó: có 7 du khách nước ngoài đang ở xã đảo Quan Lạn (Vân Đồn) và 8 du khách trong nước tại huyện đảo Cô Tô.

Ông Đào Văn Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết: Tại Cô Tô hiện có gió cấp 6, cấp 7, có mưa. Các du khách đang ở đảo được chăm sóc, phục vụ chu đáo, được hướng dẫn cách đi lại an toàn khi bão về. Đến 7 giờ 30 ngày 19/10, trên đảo Cô Tô vẫn an toàn, chưa xảy ra sự cố bất ngờ nào trong mưa bão. Từ đêm 18/10 đến nay, thời tiết Quảng Ninh có mưa ở nhiều địa phương.

Các địa phương cũng đã cơ bản bổ sung các phương tiện, thiết bị, vật tư, hậu cần nhu yếu phẩm thiết yếu và sẵn sàng lực lượng theo đúng phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó với bão số 7./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục