Chia sẻ kiến thức về an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô

21:44' - 17/04/2018
BNEWS Sau chiến dịch “Bảo vệ điều quý giá của bạn” và hội thảo diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, GM Việt Nam tiếp tục tổ chức hội thảo tại Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ kiến thức về an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô.
Các bậc phụ huynh thi lắp ráp ghế an toàn cho trẻ đúng cách. Ảnh: Đỗ Dung

Chiến dịch do GM Việt Nam cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) thực hiện ở 3 thành phố lớn Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh nhằm phổ biến việc sử dụng ghế an toàn trẻ em, tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô.

Chuỗi sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 800 phụ huynh ở 3 thành phố này. Sau 3 buổi hội thảo, chiến dịch nhận được hưởng ứng và đánh giá tích cực từ các bậc phụ huynh tại cả 3 miền; ước tính khoảng 76.000 người sẽ có những kiến thức bổ ích từ chiến dịch này.

Tại buổi hội thảo, các bậc phụ huynh và em nhỏ đã tích cực tham gia các hoạt động giao lưu cùng các trò chơi tương tác và thi lắp ráp ghế an toàn cho trẻ đúng cách.

Các bậc phụ huynh tham gia hoạt động giao lưu cùng các trò chơi tương tác và thi lắp ráp ghế an toàn cho trẻ đúng cách. Ảnh: Đỗ Dung
Chiến dịch "Bảo vệ điều quý giá của bạn" với thông điệp "Cho con ngồi ghế sau và thắt dây an toàn". Ảnh: Đỗ Dung

Theo Quỹ AIP, mỗi năm tai nạn giao thông ở Việt Nam gây ra khoảng 22.419 ca tử vong, hơn 453.617 người bị thương, thiệt hại khoảng 3 tỷ USD; trong đó có gần 2.000 trẻ em từ 5 đến 14 tuổi.
Quỹ AIP cũng cho rằng, với trẻ nhỏ, thắt dây an toàn là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa tử vong và thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Người ngồi trên xe không thắt dây an toàn có nguy cơ bị bật khỏi xe cao gấp 30 lần trong khi va chạm.

Hơn 75% trường hợp bị bật khỏi xe trong va chạm nghiêm trọng đều tử vong do thương tích. Do đó, sử dụng dây đai và ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô là những biện pháp đơn giản mà mọi gia đình có thể áp dụng để giảm thiểu nguy cơ thương vong./.

Xem thêm:

>>>Đắk Lắk: Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 4 người thương vong

>>>Tai nạn xe buýt, gần 90 người thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục