Tai nạn nghiêm trọng tại nhiều nước

15:59' - 12/02/2018
BNEWS Tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại nhiều nước đã khiến nhiều người thương vong.

Ngày 12/2, ít nhất 5 người thiệt mạng, 5 người bị thương sau khi một xe khách lao xuống hẻm núi ở bang Uttarakhand, Ấn Độ.

Cảnh sát cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn là do lái xe khách đã mất lái khi cố vượt một xe khác lưu thông cùng chiều.

Ấn Độ là một nước có số người tử vong do tai nạn giao thông cao nhất thế giới. Tai nạn đường bộ xảy ra chủ yếu do chất lượng đường sá xuống cấp và phương tiện giao thông cũ nát.

Trong khi đó, ngày 11/2, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc nối liền Bắc Kinh - Cáp Nhĩ Tân (Harbin) khi một xe chở xăng dầu bị lật, làm 8 người bị thương. Đường cao tốc Bắc Kinh - Cáp Nhĩ Tân là tuyến đường chính phục vụ hoạt động vận tải nhiên liệu và hàng hóa giữa thủ đô Bắc Kinh với thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang (Heilongjiang) này. Ga hóa lỏng đã tràn ra đường sau khi xe chở nhiên liệu bị lật, gây hỏa hoạn trên diện rộng.

Cũng trong ngày 11/2, thành phố San Juan và dải phía Bắc của Puerto Rico – vùng lãnh thổ hải ngoại của Mỹ - đã chìm trong bóng tối sau vụ nổ tại một nhà máy điện.

Cơ quan Điện lực Puerto Rico (AEE) cho biết nguyên nhân của vụ nổ là do chập điện. Kĩ sư của AEE cảnh báo rằng hậu quả của vụ nổ là nghiêm trọng và khuyến cáo các khu vực này tiếp tục mất điện cho tới hết ngày 12/2 (theo giờ địa phương). Hiện các nhân viên điện lực đang nỗ lực làm việc để khôi phục hệ thống càng sớm càng tốt. May mắn vụ nổ không gây thương vong về người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục