Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh
Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2017 nhân dịp Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo “Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh” ngày 19/4, tại Hà Nội.
Tại hội thảo, ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, vị thế chính trị và kinh tế của Việt Nam ngày một nâng cao trên thương trường quốc tế, việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín hướng đến một nền kinh tế, tăng trưởng xanh là mục tiêu quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế xã hội, của đất nước.
Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng - Đại diện Nielsen Vietnam khu vực phía Bắc cho rằng, tăng trưởng xanh là định hướng ưu tiên của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế nhanh, hiệu quả bền vững. Với mục đích tạo cơ hội thúc đẩy các thương hiệu Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh để tạo một nền kinh tế xanh cho đất nước, Chương trình giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong xây dựng thương hiệu, đặc biệt phát triển thương hiệu gắn với yếu tố xanh trong phát triển kinh tế của đất nước. Đây cũng là môi trường hữu ích để cùng thảo luận và đối thoại về những nhu cầu, những vấn đề thực tiễn cấp thiết trong xây dựng thương hiệu xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam, trao đổi các chính sách hỗ trợ và đề xuất các giải pháp để các doanh nghiệp phát triển bền vững. Hội thảo cũng sẽ tạo ra cơ hội cho các nhà quản lý, nhà đầu tư và doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng hợp tác để phát triển thương hiệu bền vững, đồng thời quảng bá về chương trình thương hiệu quốc gia qua đó góp phần xúc tiến xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế. Về xu hướng người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bà Đặng Thúy Hà chia sẻ, có tới 80% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả số tiền cao hơn cho những sản phẩm của các doanh nghiệp mang tính chất định hướng lâu dài có trách nhiệm xã hội và có xu hướng phát triển bền vững.Mối quan tâm của người tiêu dùng hiện nay là lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe. Từ đó giúp các doanh nghiệp nắm bắt thông tin xu thế của người tiêu dùng để đưa ra những sản phẩm dịch vụ hướng tới phát triển bền vững.
Theo nghiên cứu của Nielsen Vietnam với những sản phẩm dán nhãn hàng có cam kết mang lại chất lượng tốt, xanh, sạch cho môi trường có mức tăng trưởng nhiều so với các thương hiệu cùng ngành không có cam kết. Những sản phẩm không có cam kết tăng trưởng thấp chỉ khoảng 1%, trong khi với những sản phẩm có cam kết tăng trưởng 4%.Đặc biệt mặt hàng tiêu thụ nhanh như thực phẩm và đồ uống mức độ tăng trưởng từ 2% đến 11%. Đây là động lực lớn để doanh nghiệp nhìn thấy xu hướng đưa ra chiến lược phát triển xanh bền vững.
Nielsen Vietnam cũng đưa ra những khuyến nghị như: doanh nghiệp cần xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những chiến lược dài hạn liên quan tới sức khỏe của người tiêu dùng. Sức khỏe được đặt lên hàng đầu trong phát triển sản phẩm đến tay người tiêu dùng.Hơn nữa doanh nghiệp cần có chiến lược phân phối sản phẩm, để có thể đến được tận tay người tiêu dùng và chăm sóc khách hàng sau khi bán./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Panasonic tham vọng trở thành thương hiệu điện tử hàng đầu tại châu Á
18:52' - 15/04/2017
Panasonic cho hay doanh số bán trong mảng thiết bị gia dụng của hãng có thể tăng hơn 15% bất chấp thời kỳ khó khăn ở thị trường điện tử châu Á trong năm 2016.
-
Chuyển động DN
FLC đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016
14:09' - 12/04/2017
Năm nay, Tập đoàn FLC nhận danh hiệu “Thương hiệu mạnh” năm 2016 bên cạnh các doanh nghiệp lớn như: VinGroup, Viettel, Vietjet, ViettinBank…
-
Kinh tế & Xã hội
Xây dựng thương hiệu tôm: Khó khăn nguồn tôm bố mẹ
10:54' - 10/04/2017
Trong những năm gần đây, nghề nuôi tôm càng xanh giống tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp hàng năm đều sản xuất, cung cấp một lượng lớn tôm giống cho thị trường trong và ngoài tỉnh.
-
Chuyển động DN
MobiFone đạt danh hiệu Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016
13:40' - 09/04/2017
Tổng Công ty Viễn thông MobiFone vừa vinh dự đón nhận Giải thưởng Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2016.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Quản lý dược cần chặt chẽ nhưng đảm bảo thông thoáng
15:27'
Việc ghi nhận ý kiến, tiếng nói của doanh nghiệp trong quá trình soạn thảo dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật sửa đổi của Luật Dược rất quan trọng, đảm bảo cơ sở và chất lượng văn bản luật được tốt hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Dồn lực giải phóng xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong tháng 3/2025
14:53'
Từ nay đến cuối tháng 2/2025, các đoàn sẽ gặp gỡ người dân vùng dự án để tuyên truyền, vận động các hộ bàn giao mặt bằng.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh xây dựng kịch bản tăng trưởng 14% năm 2025
12:45'
Đầu tháng 2/2025, tỉnh Quảng Ninh bất ngờ thay đổi kịch bản, nâng mức tăng trưởng kinh tế lên l4% trong năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Khuyến nông phải cùng với nông dân chuyển đổi sang phương thức sản xuất hữu cơ, hiện đại
12:45'
Sáng 18/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến về Chiến lược phát triển khuyến nông đến năm 2030, định hướng đến năm 2050 (Chiến lược khuyến nông).
-
Kinh tế Việt Nam
Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép đón chuyến tàu đầu tiên của Liên minh Premier
10:28'
Liên minh Premier được hình thành từ tái cấu trúc chiến lược của Liên minh THE trước đây bao gồm ba hãng tàu lớn: ONE (Ocean Network Express), HMM và Yang Ming, chính thức hoạt động từ tháng 2/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội lên phương án xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình
10:20'
UBND thành phố Hà Nội đang lên phương án xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Thủ đô Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV: Thông qua Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi)
10:08'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp, sáng 18/2, với 463/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 96,86% tổng số đại biểu), Quốc hội đã thông qua Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
Những gợi ý để kinh tế Bình Dương tăng trưởng 2 con số
09:59'
Theo ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, tỉnh được giao tăng trưởng kinh tế 10% trong năm 2025 theo Nghị quyết 25/NQ-CP là nhiệm vụ thách thức nhưng cũng mang ý nghĩa quan trọng.
-
Kinh tế Việt Nam
Quan hệ Việt - Pháp hướng tới năm 2025 gặt hái nhiều thành tựu
09:16'
Tối 17/2, tại Tòa thị chính Paris đã diễn ra chương trình “Tết cộng đồng Việt Nam mừng Xuân Ất Tỵ 2025” do Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với thành phố Paris tổ chức.