Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh
Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2017 nhân dịp Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo “Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh” ngày 19/4, tại Hà Nội.
Tại hội thảo, ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, vị thế chính trị và kinh tế của Việt Nam ngày một nâng cao trên thương trường quốc tế, việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín hướng đến một nền kinh tế, tăng trưởng xanh là mục tiêu quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế xã hội, của đất nước.
Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng - Đại diện Nielsen Vietnam khu vực phía Bắc cho rằng, tăng trưởng xanh là định hướng ưu tiên của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế nhanh, hiệu quả bền vững. Với mục đích tạo cơ hội thúc đẩy các thương hiệu Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh để tạo một nền kinh tế xanh cho đất nước, Chương trình giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong xây dựng thương hiệu, đặc biệt phát triển thương hiệu gắn với yếu tố xanh trong phát triển kinh tế của đất nước. Đây cũng là môi trường hữu ích để cùng thảo luận và đối thoại về những nhu cầu, những vấn đề thực tiễn cấp thiết trong xây dựng thương hiệu xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam, trao đổi các chính sách hỗ trợ và đề xuất các giải pháp để các doanh nghiệp phát triển bền vững. Hội thảo cũng sẽ tạo ra cơ hội cho các nhà quản lý, nhà đầu tư và doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng hợp tác để phát triển thương hiệu bền vững, đồng thời quảng bá về chương trình thương hiệu quốc gia qua đó góp phần xúc tiến xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế. Về xu hướng người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bà Đặng Thúy Hà chia sẻ, có tới 80% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả số tiền cao hơn cho những sản phẩm của các doanh nghiệp mang tính chất định hướng lâu dài có trách nhiệm xã hội và có xu hướng phát triển bền vững.Mối quan tâm của người tiêu dùng hiện nay là lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe. Từ đó giúp các doanh nghiệp nắm bắt thông tin xu thế của người tiêu dùng để đưa ra những sản phẩm dịch vụ hướng tới phát triển bền vững.
Theo nghiên cứu của Nielsen Vietnam với những sản phẩm dán nhãn hàng có cam kết mang lại chất lượng tốt, xanh, sạch cho môi trường có mức tăng trưởng nhiều so với các thương hiệu cùng ngành không có cam kết. Những sản phẩm không có cam kết tăng trưởng thấp chỉ khoảng 1%, trong khi với những sản phẩm có cam kết tăng trưởng 4%.Đặc biệt mặt hàng tiêu thụ nhanh như thực phẩm và đồ uống mức độ tăng trưởng từ 2% đến 11%. Đây là động lực lớn để doanh nghiệp nhìn thấy xu hướng đưa ra chiến lược phát triển xanh bền vững.
Nielsen Vietnam cũng đưa ra những khuyến nghị như: doanh nghiệp cần xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những chiến lược dài hạn liên quan tới sức khỏe của người tiêu dùng. Sức khỏe được đặt lên hàng đầu trong phát triển sản phẩm đến tay người tiêu dùng.Hơn nữa doanh nghiệp cần có chiến lược phân phối sản phẩm, để có thể đến được tận tay người tiêu dùng và chăm sóc khách hàng sau khi bán./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Panasonic tham vọng trở thành thương hiệu điện tử hàng đầu tại châu Á
18:52' - 15/04/2017
Panasonic cho hay doanh số bán trong mảng thiết bị gia dụng của hãng có thể tăng hơn 15% bất chấp thời kỳ khó khăn ở thị trường điện tử châu Á trong năm 2016.
-
Chuyển động DN
FLC đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016
14:09' - 12/04/2017
Năm nay, Tập đoàn FLC nhận danh hiệu “Thương hiệu mạnh” năm 2016 bên cạnh các doanh nghiệp lớn như: VinGroup, Viettel, Vietjet, ViettinBank…
-
Kinh tế & Xã hội
Xây dựng thương hiệu tôm: Khó khăn nguồn tôm bố mẹ
10:54' - 10/04/2017
Trong những năm gần đây, nghề nuôi tôm càng xanh giống tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp hàng năm đều sản xuất, cung cấp một lượng lớn tôm giống cho thị trường trong và ngoài tỉnh.
-
Chuyển động DN
MobiFone đạt danh hiệu Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016
13:40' - 09/04/2017
Tổng Công ty Viễn thông MobiFone vừa vinh dự đón nhận Giải thưởng Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2016.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Vũng Áng - Bùng sẵn sàng thông xe cuối tháng 6
12:30'
Thời gian này, cái nắng gay gắt nhất mùa hè diễn ra ở tỉnh Hà Tĩnh đã đến khiến công trường cao tốc Vũng Áng - Bùng thành chảo lửa bỏng rát.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Costa Rica
12:13'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Ngài Rodrigo Chaves, Tổng thống Costa Rica, nước đồng chủ trì Hội nghị UNOC 3.
-
Kinh tế Việt Nam
Mùa vàng trên cánh đồng Tam Cốc
12:11'
Những ngày đầu tháng 6, cánh đồng lúa bên dòng Ngô Đồng trong Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, thành phố Hoa Lư (Ninh Bình) đang vào vụ thu hoạch.
-
Kinh tế Việt Nam
Cộng hoà Áo khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu tại châu Á
08:29'
Cộng hoà Áo khẳng định rất coi trọng quan hệ truyền thống hữu nghị với Việt Nam, coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Áo tại châu Á.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Quốc vương Jordan Abdullah II bin Al-Hussein
08:06'
Ngày 8/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Quốc vương Jordan Abdullah II bin Al-Hussein.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tăng cường cho 3 lĩnh vực để bảo vệ đại dương
21:07' - 08/06/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tham dự Diễn đàn Kinh tế và Tài chính xanh tại Công quốc Monaco.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Tài chính và Kinh tế Xanh tại Monaco
18:10' - 08/06/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tham dự Diễn đàn Kinh tế và Tài chính xanh tại Công quốc Monaco.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Xây dựng cho ý kiến về đề xuất đầu tư mở rộng sân bay Phú Quốc của IPP Group, Sun Group
15:51' - 08/06/2025
Ngày 1/6/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 01/2025/NQ-CP về đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành chế biến, chế tạo tăng hơn 10%, động lực chính cho toàn ngành công nghiệp
15:19' - 08/06/2025
Cục Thống kê, Bộ Tài chính cho biết, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 5/2025 ước tính tăng 4,3% so với tháng trước và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.