Chính thức cấp phép triển khai dịch vụ 4G cho Viettel, VNPT

17:05' - 14/10/2016
BNEWS Bộ Thông tin và truyền thông đã ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho Viettel và VNPT.

Chiều 14/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Với quyết định này, hai nhà mạng sẽ có thể chính thức triển khai, cung cấp dịch vụ 4G trên băng tần 1800 MHz ra thị trường.

Viettel và VNPT cũng là hai doanh nghiệp đầu tiên nộp hồ sơ xin cấp phép 4G lên Cục Viễn thông.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành rà soát, thẩm định chặt chẽ của về hạ tầng, công nghệ cũng như phương án, mô hình kinh doanh của 2 đơn vị này.

Trước đó, Viettel đã thử nghiệm cung cấp 4G từ cuối năm 2015 tại Bà Rịa - Vũng Tàu và sau đó là Hà Nội.

VNPT đã thử ghiệm 4G tại Thành phố Hồ Chí Minh và Kiên Giang từ tháng 1/2016.

Việc cấp phép triển khai 4G cho doanh nghiệp viễn thông là một nội dung của kế hoạch phát triển viễn thông đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt.

4G là công nghệ viễn thông thế hệ thứ 4 hiện đã được triển khai ở nhiều nước trên thế giới. Về mặt lý thuyết, 4G có tốc độ cao hơn 3G hàng chục lần.

Theo thông tin từ Cục Tần số Vô tuyến điện, với hạ tầng hiện tại, ước tính đến năm 2018, Việt Nam mới có thể cung cấp phổ biến dịch vụ này.

Tuy nhiên, các nhà mạng lớn cho rằng họ có thể triển khai ngay sau khi được cấp phép.

Hiện người dân đang quan tâm đến phí dịch vụ và chất lượng của mạng 4G cũng như chờ đợi những dịch vụ mới từ hai nhà mạng Viettel, VNPT khi mạng 4G được chính thức triển khai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục