Chính thức mở cửa tham quan nhà ga La Khê- Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông

13:09' - 20/05/2017
BNEWS Hàng trăm người dân thành phố Hà Nội và vùng lân cận đã tham quan tuyến metro đầu tiên ở Việt Nam, được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA.
Hình ảnh bên trong nhà ga La Khê. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đúng 7 giờ 30 phút sáng 20/5, Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) tổ chức lễ mở bạt đoàn tàu và mở cửa tham quan nhà ga La Khê của dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông dưới sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải và Ban Quản lý dự án Đường sắt. Đúng 9 giờ sáng cùng ngày nhà ga La Khê chính thức mở cửa đón người dân đến tham quan.

Ngay sau buổi lễ, hàng trăm người dân thành phố Hà Nội và vùng lân cận đã tham quan tuyến metro đầu tiên ở Việt Nam, được thực hiện bằng nguồn vốn vay của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc, với phương thức tổng thầu EPC và tư vấn giám sát do Trung Quốc chỉ định.

Ông Nguyễn Nam Hải, người dân tại phường La Khê (Hà Đông) tham quan ga La Khê sáng nay cho biết, tuyến metro này được nhân dân mong chờ bấy lâu nay. Ông bày tỏ hy vọng tình trạng tắc nghẽn giao thông sẽ được cải thiện khi tuyến Cát Linh – Hà Đông được đưa vào vận hành chính thức.

Cũng có mặt tại ga La Khê sáng nay, em Lê Văn Tuyến, sinh viên Trường Đại học Khoa học và Xã hội nhân văn Hà Nội chia sẻ, mọi thứ tại nhà ga khá ấn tượng, kiểu thiết kế của nhà ga thoáng và hiện đại.

Tuy nhiên, em cho rằng, với sinh viên, thanh niên thì có thể đi cầu thang bộ được nhưng với người già yếu thì cần có thang máy cuốn vì leo bộ mấy trăm bậc thang như hiện nay thì khá vất vả.

Còn theo bà Đặng Thị Tuyến, người dân tại Phường Ngã Tư Sở, nhà ga và đường ray đã xong, mong rằng các cơ quan chức năng sớm đưa dự án vào hoạt động để cải thiện tình hình giao thông của thủ đô. Ngoài ra, bà Tuyến cũng góp ý cầu thang lên xuống của nhà ga cần cải tiến theo hướng bậc thang gần nhau hơn để thuận lợi cho người già, trẻ em lên xuống.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông bao gồm các hạng mục: xây dựng 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435m, tốc độ tối đa 80km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha./.

Xem thêm:

>>>Hình ảnh ấn tượng của nhà ga La Khê- Đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục