THỜI SỰ

Chính thức thông tàu cầu Ghềnh

Facebook Share

BNEWS.VNRạng sáng ngày 25/6, chuyến tàu hỏa đầu tiên chạy tuyến Hà Nội – Sài Gòn đã chính thức được lưu thông qua cầu Ghềnh.

Sau 3 tháng 5 ngày xảy ra sự cố sà lan đâm sập cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị gián đoạn, rạng sáng ngày 25/6 chuyến tàu hỏa đầu tiên chạy tuyến Hà Nội – Sài Gòn đã chính thức được lưu thông qua cầu Ghềnh.

Lúc 3 giờ ngày 25/6, tàu hàng số hiệu HBN chạy tuyến Hà Nội – Sài Gòn đã lăn bánh lưu thông qua cầu Ghềnh để đến ga Sài Gòn mà không phải dừng xuống hàng từ ga Hố Nai.

Hàng trăm công nhân, kỹ sư của các đơn vị thi công và cán bộ, lãnh đạo Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam có mặt tại hiện trường để chào đón thời khắc quan trọng sau hơn 3 tháng nỗ lực thi công.

Ngay sau khi chuyến tàu đầu tiên lăn bánh qua cầu Ghềnh, lúc 3 giờ 30 phút ngày 25/6, chuyến tàu khách đầu tiên số hiệu TN1 cũng đã lưu thông qua cầu Ghềnh mà không phải dừng trả khách tại ga Biên Hòa.

Ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Việc công trình thi công cầu Ghềnh hoàn thành và về đích trước thời hạn là nỗ lực của hàng trăm công nhân, kỹ sư, cán bộ nghành đường sắt và các đơn vị thi công trong 3 tháng qua.

Trên công trường thi công cầu Ghềnh trong suốt thời gian thi công, các đơn vị thi công bố trí lực lượng làm việc liên tục 3 ca trong ngày và không nghỉ kể cả ngày lễ.

Ông Hưng cho biết, đối với những công đoạn còn lại của công trình cầu Ghềnh, các đơn vị thi công và ngành Đường sắt sẽ thực hiện hoàn thành trong tháng 6/2016.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay các hạng mục chính của công trình cầu Ghềnh đã cơ bản hoàn thành.

Sáng 25/6 các công nhân đang thực hiện lót đá bờ kè trên tuyến đường dẫn ở hai đầu cầu Ghềnh; một số bộ phận khác thực hiện gia cố, hàn cố định một số kết cấu thép ở khu vực hai đầu cầu.

Hai gác chắn ở khu vực chợ Đồn – Bửu Hòa và Quyết Thắng đang được nhân viên ngành đường sắt kiểm tra hệ thống đèn tín hiệu và ray chắn.

Trước đó, trong đêm 24/6 ngành Đường sắt đã cho vận hành thử cầu Ghềnh khi cho tàu hàng với 4 toa xuất phát từ ga Dĩ An – Bình Dương lưu thông qua cầu.

Đoàn tàu này đã lần lượt thực hiện các kịch bản di chuyển với vận tốc chậm dưới 5km/giờ, rồi tăng tốc đến 30km/giờ.

Sau khi thử nghiệm tàu chạy, các kỹ sư của ngành Đường sắt đã đánh giá kết quả thử tải cho thấy cầu Ghềnh đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật thết kế.

Đến sáng nay 25/6 tàu thuyền trên sông Đồng Nai đã được lưu thông bình thường qua khu vực cầu Ghềnh.

Hiện cầu Ghềnh đã nâng độ tĩnh không lên 7m cao hơn 2m so với trước đây, do đó tàu thủy có tải trọng lớn và cao hơn có thể lưu thông dễ dàng qua khu vực cầu Ghềnh./.

Sỹ Tuyên/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.