Chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ

16:59' - 14/03/2018
BNEWS Thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump thay thế người đứng đầu Bộ Ngoại giao đã khiến các thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ.

Thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt giảm, trong đó chứng khoán Tokyo kết thúc chuỗi bốn phiên tăng liên tiếp trước đó, do thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump thay thế người đứng đầu Bộ Ngoại giao, làm dấy lên lo sợ về sự bất ổn trong Nhà Trắng, và thông tin ông Trump lên kế hoạch áp thuế mới cho Trung Quốc.

Chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ. Ảnh: Reuters

Tại sàn Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,87% (190,81 điểm) xuống 21.777,29 điểm. Tại sàn Hong Kong chỉ số Hang Seng giảm 0,53% (166,44 điểm) xuống 31.435,01 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải để mất 0,57% (18,86 điểm) xuống 3.291,38 điểm,
Tổng thống D.Trump đã cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson và bổ nhiệm Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mike Pompeo vào vị trí này, điều khiến thị trường lo ngại bởi giới phân tích cho rằng ông Tillerson là người ủng hộ thương mại tự do và ông Pompeo có thể sẽ có một lập trường cứng rắn hơn trong các vấn đề thương mại.
Giới phân tích cũng đề cập đến việc Tổng thống D.Trump đang cân nhắc các biện pháp nhằm vào Trung Quốc để ngăn chặn tình trạng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Truyền thông Mỹ ngày 13/3 đưa tin chính quyền Tổng thống D.Trump đang xem xét các mức thuế mới mạnh tay đánh vào lĩnh vực công nghệ và có thể ra thông báo trong tuần tới.
Chứng khoán Sydney để mất 0,7%, chứng khoán Singapore giảm 0,5% và chứng khoán Seoul giảm 0,4%. Chứng khoán Wellington, Manila và Taipei cũng hòa chung xu hướng giảm này.
Thông tin trên cũng đã “lấn át” số liệu cho thấy lạm phát của Mỹ tăng chậm lại trong tháng Hai, qua đó làm giảm lo ngại rằng tình hình kinh tế ngày một cải thiện đang thúc đẩy Fed nâng lãi suất bốn lần trong năm nay, thay vì ba lần như dự định trước đó.
Số liệu về lạm phát cùng với việc ông Tillerson bị cách chức đã khiến đồng USD xuống giá so với đồng yen và đồng bảng Anh. Một đồng USD được giao dịch ở mức 106,50 yen so với mức 106,56 yen/USD và một bảng đổi được 1,3973 USD so với mức 1,3965 USD/bảng trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục