Chứng khoán châu Á đi xuống theo giá dầu

16:36' - 19/02/2016
BNEWS Khép lại phiên giao dịch ngày 19/2, các thị trường chứng khoán châu Á đi xuống khi giá dầu sụt giảm tác động đến tâm lý nhà đầu tư.
Chứng khoán châu Á đi xuống theo giá dầu. Ảnh: skynews.com.au

Trong khi đó, những kênh đầu tư an toàn, như đồng yen, lại “lên ngôi”.

Giá dầu Mỹ giảm xuống dưới ngưỡng 31 USD/thùng sau khi có thông tin cho hay dự trữ dầu thô của Mỹ chạm mức cao nhất trong hơn 80 năm, làm dấy lên quan ngại về nhu cầu năng lượng yếu và tình hình kinh tế toàn cầu ảm đạm.

Giá cổ phiếu của công ty dầu khí Nhật Bản Inpex mất 9,4%, trong khi cổ phiếu của JX Holdings giảm giá hơn 3%. Giá cổ phiếu của Woodside Petroleum và BHP Billiton niêm yết tại thị trường Sydney hạ 2,26% và 2,01%. Tại Hong Kong (Trung Quốc), giá cổ phiếu của hai “người khổng lồ” năng lượng Trung Quốc là CNOOC và PetroChina đều mất hơn 1%.

Mặc dù các thị trường châu Á đã bớt "bất an" trong tuần này, các nhà đầu tư vẫn rất thận trọng với những thông tin liên quan đến thị trường dầu mỏ và triển vọng kinh tế Trung Quốc. Mặt khác, thị trường chứng khoán châu Á cũng bị ảnh hưởng bởi tâm lý u ám trên Phố Wall.

Cụ thể, tại Tokyo, chỉ số Nikkei đóng cửa phiên giảm 1,42% xuống 15.967,17 điểm, chủ yếu do đồng yen mạnh lên ảnh hưởng đến lợi nhuận của các nhà xuất khẩu nước này và giá cổ phiếu các doanh nghiệp năng lượng/hàng hóa đi xuống. Đồng yen đã tăng giá gần 5% kể từ khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) quyết định áp dụng lãi suất âm hồi tháng trước.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,4% xuống 19.285,5 điểm. Còn tại Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite hạ 0,1% xuống 2.860,02 điểm.
Chứng khoán Sydney của Australia giảm 0,79%. Riêng chứng khoán Seoul của Hàn Quốc đóng cửa phiên tăng 0,39%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục