Chứng khoán châu Á giảm điểm trước sức ép căng thẳng địa chính trị

17:11' - 11/04/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Á đi xuống trong phiên chiều 11/4.
Chứng khoán châu Á giảm điểm trước sức ép căng thẳng địa chính trị. Ảnh: EPA

Trong phiên giao dịch chiều ngày 11/4, các nhà đầu tư chứng khoán có tâm lý bất an trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Nga căng thẳng sau cuộc không kích của Mỹ vào Syria trong tuần trước và lo ngại gia tăng về tình hình bán đảo Triều Tiên.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,72%, hay 173,72 điểm, xuống 24.088,46 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 9,47 điểm, hay 0,44%, xuống 2.123,85 điểm. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,27%, hay 50,01 điểm, xuống 18.747,87 điểm. Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,6%, lên 3.288,97 điểm.

Ngày 11/4, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và những người đồng cấp trong Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã tổ chức một cuộc họp khẩn để vạch kế hoạch về cách thức chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài ở Syria.

Cuộc họp diễn ra ở thành phố Lucca thuộc vùng Tuscany, Italy, vài ngày sau khi Mỹ lần đầu tiên tấn công các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar Al-Assad bằng tên lửa và chỉ vài giờ trước khi ông Tillerson có chuyến thăm Moskva để hối thúc các nhà lãnh đạo Nga ngừng ủng hộ ông Assad.

Trong khi đó, tình hình tại bán đảo Triều Tiên cũng khá căng thẳng. Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc giấu tên ngày 11/4 cho biết, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đang thu xếp một cuộc họp để bàn về cách phối hợp đáp trả mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên, trong bối cảnh đang gia tăng những quan ngại về việc Bình Nhưỡng có thể tiến hành hoạt động khiêu khích lớn.

Trước đó trong cuộc hội đàm ngày 10/4 tại Seoul, ông Kim Hong-Kyun, đặc phái viên hạt nhân của Hàn Quốc và người đồng cấp Trung Quốc Vũ Đại Vĩ đã nhất trí rằng nếu CHDCND Triều Tiên thực hiện thêm một vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa nữa, hai nước sẽ có biện pháp cứng rắn hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục