Chứng khoán châu Âu đồng loạt mất điểm trong phiên 6/3

08:28' - 07/03/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Âu đồng loạt mất điểm trong phiên giao dịch ngày 6/3 sau khi ngân hàng Deutsche Bank (Đức) hồi cuối tuần qua loan báo sẽ huy động thêm 8 tỷ euro
Chứng khoán châu Âu đồng loạt mất điểm trong phiên 6/3. ẢNh: AFP/TTXVN

Thị trường chứng khoán châu Âu đồng loạt mất điểm trong phiên giao dịch ngày 6/3 sau khi ngân hàng Deutsche Bank (Đức) hồi cuối tuần qua loan báo sẽ huy động thêm 8 tỷ euro thông qua việc phát hành cổ phiếu mới, đồng thời công bố một chương mới trong kế hoạch tái cấu trúc sau khủng hoảng.

>>> Deutsche Bank dự kiến huy động thêm 8 tỷ euro

Ngoài ra, động thái bán cổ phiếu chốt lời của giới đầu tư sau đợt tăng trong tuần trước khi thị trường kỳ vọng về một kế hoạch chi tiêu công "mạnh tay hơn" dưới thời Tổng thống Donald Trump, cũng đã tác động đến tâm lý chung của thị trường.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ cũng trải qua một ngày trọn vẹn trong vùng đỏ, khi các chuyên gia phân tích chỉ ra một loạt quan ngại, trong đó có chương trình nghị sự còn thiếu chi tiết cụ thể của ông Trump và triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất vào tuần tới.

Cuối phiên này trên Phố Wall, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,2% xuống 20.954,34 điểm, chỉ số S&P 500 sụt giảm 0,3% xuống 2.375,31 điểm. Còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite để mất 0,4% xuống 5.849,17 điểm.

Tại châu Âu, chỉ số FTSE 100 giao dịch tại London (Anh) hạ 0,3% xuống 7.350,12 điểm, chỉ số DAX 30 trên sàn Frankfurt (Đức) giảm 0,6% xuống 11.958,40 điểm, trong lúc chỉ số CAC 40 ở Paris (Pháp) mất 0,5% xuống 4.972,19 điểm.

Giá cổ phiếu của ngân hàng Deutsche Bank, ngân hàng lớn nhất nước Đức, đã giảm gần 8% tại Frankfurt sau thông báo Deutsche Bank sẽ huy động thêm vốn. Song song với việc tăng vốn, Deutsche Bank cũng cho biết sẽ giữ lại các đơn vị con là Ngân hàng Postbank và Công ty Quản lý Tài chính, vốn được rao bán bấy lâu nay.

Trong tương lai, Deutsche Bank sẽ được tổ chức lại với ba đơn vị gồm ngân hàng cá nhân và quản lý tài sản, quản lý tài chính, ngân hàng hợp tác và đầu tư.

Giá cổ phiếu của một vài ngân hàng lớn ở châu Âu cũng “nối gót” Deutsche Bank, với giá cổ phiếu của Royal Bank of Scotland hạ 2,6%, cổ phiếu của ngân hàng Barclays tại London để mất 1,9%. Trong lúc giá cổ phiếu của ngân hàng BNP Paribas và Societe Generale tại Paris giảm lần lượt là 1% và 2%.

>>>Chứng khoán Mỹ thăng hoa trong ngày 1/3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục