Con số thực tài khoản LinkedIn bị đánh cắp trong vụ tấn công mạng

10:31' - 19/05/2016
BNEWS Ngày 18/5, mạng xã hội phổ biến LinkedIn thông báo vụ tin tặc tấn công cách đây 4 năm đã khiến khoảng 100 triệu tài khoản bị đánh cắp và rò rỉ trên mạng.
Con số thực tài khoản LinkedIn bị đánh cắp trong vụ tấn công mạng. Ảnh: reuters

Ngày 18/5, mạng xã hội phổ biến LinkedIn thông báo vụ tin tặc tấn công cách đây 4 năm đã khiến khoảng 100 triệu tài khoản bị đánh cắp và rò rỉ trên mạng, gấp khoảng 15 lần so với con số được công bố trước đó, đồng thời kêu gọi các thành viên sớm thay đổi mật khẩu.

Trong một tuyên bố, đại diện LinkedIn cho biết đã phát hiện các thư điện tử và mật khẩu của hơn 100 triệu thành viên mạng xã hội này đã bị đánh cắp trong vụ tin tặc tấn công hồi năm 2012, thay vì con số 6,5 triệu người như đã được thông báo.

Hãng trên khẳng định đang triển khai những bước đi cần thiết để vô hiệu hóa các mật khẩu bị rò rỉ và sẽ liên lạc với người dùng để khuyến cáo thay đổi mật khẩu.

LinkedIn cũng khẳng định không có thông tin cho thấy xảy ra một vụ xâm nhập cơ sở dữ liệu mới.

Nhiều người dùng LinkedIn hiện đang lo lắng khi mới đây tin tặc có tên là “Peace” đã rao bán 117 triệu tài khoản mạng truyền thông xã hội này trên một trang web đen với giá khoảng 2.200 USD.

Tin tặc này khẳng định rằng những thông tin đăng nhập tài khoản LinkedIn có được từ năm 2012.

Theo “Peace", mặc dù phần lớn các mật khẩu đã được mã hóa hoặc bảo vệ bằng những thuật toán SHA-1, song vẫn có đến 90% trong số này đã bị bẻ khóa dù hàng rào bảo vệ an toàn tới đâu.

Hiện giới chuyên gia công nghệ khuyến cáo người dùng LinkedIn cần kiểm tra và thay đổi mật khẩu càng sớm càng tốt, đồng thời nên từ bỏ thói quen dùng một mật khẩu cho nhiều trang web./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục