Mexico và Google hợp tác về an ninh mạng

14:58' - 09/05/2016
BNEWS Cảnh sát liên bang Mexico và công ty Google Mexico vừa thành lập một cơ quan về hợp tác và đào tạo nhằm triển khai, cập nhật các biện pháp và nâng cao nhận thức của người dân về an ninh mạng.
Mexico và Google hợp tác về an ninh mạng. Ảnh: reuters

Cơ quan trên, được thành lập theo một thỏa thuận song phương được ký hồi năm ngoái, sẽ tổ chức các khóa đào tạo và các hội thảo về những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của nhà mạng, lừa đảo ảo, tương tác trong các mạng xã hội và bảo mật thiết bị di động, và công dân số.

Theo đó, cảnh sát tại 11 bang và thành phố của Mexico sẽ được trang bị và nâng cao nghiệp vụ phòng chống tội phạm mạng thông qua các khóa học và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia của Google.

Chương trình hợp tác nói trên, với sự cộng tác của 32 cơ quan liên bang, sẽ nâng cao khả năng của Chính phủ Mexico trong công tác phòng chống và điều tra tội phạm mạng.

Ủy ban An ninh quốc gia Mexico (CNS) dẫn số liệu của Google cho biết 49% người dùng Internet sử dụng một mã khóa cho tất cả các tài khoản và ứng dụng của mình và điều này có thể là một lỗ hổng lớn về an ninh dữ liệu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục