Credit Suisse bị điều tra rửa tiền và trốn thuế

10:49' - 01/04/2017
BNEWS Các cuộc điều tra nhằm vào ngân hàng lớn thứ hai Thụy Sỹ Credit Suisse với cáo buộc giúp khách hàng trốn thuế, thông qua hàng chục nghìn tài khoản khác nhau đã được khởi động.
Credit Suisse bị điều tra rửa tiền và trốn thuế. Ảnh: Wall Street Journal

Năm quốc gia gồm Hà Lan, Anh, Đức, Pháp và Australia đã khởi động các cuộc điều tra nhằm vào ngân hàng lớn thứ hai Thụy Sỹ Credit Suisse với cáo buộc giúp khách hàng trốn thuế, thông qua hàng chục nghìn tài khoản khác nhau.

Truyền thông địa phương đưa tin, Cơ quan chống tội phạm tài chính của Hà Lan đã bắt giữ hai nghi phạm liên quan, một tại La Hay và một tại thị trấn Hoofddorp. Danh tính của hai đối tượng chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, các công tố viên Pháp cáo buộc Credit Suisse đã tạo điều kiện để hàng nghìn khách hàng Pháp mở tài khoản tại Thụy Sỹ và không khai thuế với cơ quan chức năng của Pháp. Giới chức Anh cho biết đang điều tra về trốn thuế và rửa tiền do một tổ chức tài chính toàn cầu thực hiện.

Credit Suisse cho hay các giới chức của 5 quốc gia trên đã tới các trụ sở của ngân hàng này ở Amsterdam, London và Paris để tìm hiểu thông tin về các vấn đề “liên quan tới thuế của khách hàng”.

>> Nhiều ngân hàng Anh bị chất vấn vì "giúp" các nghi phạm Nga rửa tiền

>> Giới hành pháp Canada theo dõi tài khoản Facebook, mạng xã hội của người dân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục