Cú sốc Brexit dịu đi, giá dầu thế giới ngày 28/6 hồi phục

08:19' - 29/06/2016
BNEWS Khép lại phiên giao dịch ngày 28/6, giá dầu thế giới đi lên giữa bối cảnh đồng USD yếu đi cũng như lo ngại của giới đầu tư về nguy cơ đình công trong ngành dầu mỏ của Na Uy.
Cú sốc Brexit dịu đi, giá dầu thế giới hồi phục. Ảnh: Reuters

Cụ thể, tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 8/2016 tăng 1,52 USD lên 47,85 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng tăng 1,42 USD lên 48,58 USD/thùng.

Vậy là cơn dư chấn về quyết định lịch sử của người dân Anh chọn rời Liên minh châu Âu (EU) – nhân tố gây ra cú sốc liên hoàn trên các thị trường chứng khoán, tiền tệ và hàng hóa thời gian vừa qua phần nào đã lắng dịu.

Giá dầu trong phiên này được hưởng lợi từ xu hướng giảm giá của đồng USD, giúp “vàng đen” được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn, qua đó đẩy tăng nhu cầu dầu mỏ.

Một nhân tố khác chi phối diễn biến thị trường năng lượng trong phiên này được cho là tâm lý lo ngại của giới đầu tư về khả năng diễn ra các cuộc đình công trong ngành công nghiệp dầu mỏ tại Na Uy, có thể làm ảnh hưởng tới khoảng 20% sản lượng khai thác dầu tại nước này.

>>> Chứng khoán Phố Wall ngày 28/6 phục hồi

>>> Hậu Brexit: Vàng tăng, ngoại tệ giảm, bất động sản vẫn hấp dẫn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục