Cuba giảm giá một số hàng hóa thiết yếu

20:19' - 22/04/2016
BNEWS Chính phủ Cuba vừa thông báo giảm giá 20% một số lương thực phẩm thiết yếu tại các cửa hàng quốc doanh.
Cuba thông báo giảm giá 20% một số lương thực phẩm thiết yếu. Ảnh: www.theperfectpantry.com

Quyết định trên có hiệu lực từ ngày 22/4 được đánh giá là nhằm góp phần giải quyết những khó khăn mà giới công viên chức và người lao động Cuba gặp phải, khi với mức lương chỉ khoảng 25 USD/tháng thì họ khó có thể trang trải đủ chi phí sinh hoạt.

Chính phủ Cuba cho biết giá các mặt hàng như thịt gà, dầu ăn, gạo và đậu sẽ được giảm tại các cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng đồng peso chuyển đổi (CUC) của Cuba.

Dù vậy, các mặt hàng tiêu dùng khác vẫn còn tương đối cao so với khả năng chi trả của người dân Cuba . Cụ thể, giá một lít dầu đậu tương vẫn tương đương gần 1/10 lương tháng của người lao động nước này.

Mới đây, Đại hội toàn quốc lần thứ VII của Đảng Cộng sản Cuba vừa bế mạc với việc đưa ra lộ trình cải cách kinh tế-xã hội mạnh mẽ và những mục tiêu cụ thể nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như xây dựng và phát triển đất nước.

Theo các nhà phân tích, công cuộc xây dựng đất nước sắp tới của Cuba còn nhiều thách thức cả trên phương diện đối nội và đối ngoại.

Về đối nội, một trong những thách thức đang đặt ra đối với Cuba là làm thế nào để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế một cách có hiệu quả với nhịp độ được đẩy mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục