Đã chi trả hơn 1.379 tỷ đồng bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển

14:43' - 14/12/2016
BNEWS Kho bạc Nhà nước cho biết, tính đến ngày 13/12/2016, các phòng tài chính kế hoạch huyện rút tiền từ KBNN để thực hiện chi trả là 1.379,6 tỷ đồng, đạt 50,57% số kinh phí đã chuyển qua KBNN.
Kho bạc Nhà nước đã chi trả hơn 1.379 tỷ đồng tiền bồi thường do sự cố môi trường biển. Ảnh minh họa: TTXVN

Kho bạc Nhà nước đánh giá, việc chi trả kinh phí bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung được Kho bạc Nhà nước các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương chi trả chính xác, kịp thời đúng quy định với các đối tượng bị thiệt hại, không để xảy ra tiêu cực.
Theo Kho bạc Nhà nước, số tiền cơ quan này chi trả là 2.728,2 tỷ đồng dựa trên danh sách hộ, gia đình bị thiệt hại do địa phương gửi lên. Kho bạc Nhà nước đã chuyển đủ số tiền đền bù tới các địa phương.

Mặc dù vậy, thực tế triển khai cho thấy, việc chi trả mới bằng 50,57% kinh phí chuyển qua Kho bạc Nhà nước một phần bởi các tỉnh miền Trung liên tiếp bị thiên tai, lũ lụt, nhiều hộ gia đình không tới nhận được tiền.

Bởi hoàn cảnh khách quan này nên một số địa phương tuy đã rút tiền để chi trả nhưng chưa thực hiện được nên gửi lại vào hệ thống Kho bạc Nhà nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục