Đa dạng cơ cấu kinh doanh - Át chủ bài của LVMH

07:39' - 31/07/2016
BNEWS LVMH – Tập đoàn xa xỉ phẩm lớn nhất thế giới sở hữu các thương hiệu như Louis Vuitton, Fendi, Givenchy,.. vừa công bố số liệu cho thấy lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm 2016 .
Đa dạng cơ cấu kinh doanh - Át chủ bài của LVMH. Ảnh: pursuitist

LVMH – tập đoàn xa xỉ phẩm lớn nhất thế giới sở hữu các thương hiệu như Louis Vuitton, Fendi, Givenchy,.. vừa công bố số liệu cho thấy lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm 2016 đạt 1,71 tỷ euro (1,87 tỷ USD), tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, nhờ sức tăng trưởng trong mảng kinh doanh đồ uống, thay vì ngành thời trang như trước đây.

Theo đó, đóng góp của mảng kinh doanh rượu vang/rượu mạnh vào lợi nhuận của LVMH trong 6 tháng đầu năm nay tăng 17%, trong khi mảng thời trang và đồ da ghi nhận mức đóng góp giảm 2%.

Nhận định về kết quả trên, Chủ tịch LVMH Bernard Arnault cho biết chính chiến lược đa dạng hóa cơ cấu kinh doanh đã giúp tập đoàn đối phó được với các thách thức, giúp LVMH tiếp tục tăng trưởng bất chấp các bất ổn về kinh tế, tiền tệ và địa chính trị.

Về tình hình kinh doanh của LVMH trong thời gian tới, ông Arnault cho biết tập đoàn rất “tự tin” cho nửa cuối năm nay.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, hoạt động kinh doanh của LVMH tại thị trường Mỹ khởi sắc mạnh. Trong khi đó, thị trường châu Âu của LVMH tiếp tục tăng trưởng bất chấp doanh số bán hàng tại Pháp bị ảnh hưởng bởi du lịch sa sút sau các vụ tấn công khủng bố thời gian qua.

LVMH là tập đoàn duy nhất trên thế giới “bao sân” cả 5 lĩnh vực chính trên thị trường đồ xa xỉ thế giới, bao gồm: rượu và rượu mạnh; thời trang và các sản phẩm bằng da; nước hoa và mỹ phẩm, đồng hồ và trang sức; và bán lẻ có tuyển chọn.

LVMH hiện đang sở hữu lực lượng lao động đông đảo lên tới 125.000 nhân viên trên khắp thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục